หยุดเดินรถไฟเส้นทางสุไหงโก-ลก ทุกขบวน หลังคนร้ายกราดยิง-กระสุนเฉียดหัวคนขับ

837
views

4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 12.26 น.เกิดเหตุรถไฟขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก) ดีเซล 4506 ถูกคนร้ายซุ่มยิงรถจักรจนได้รับความเสียหาย ขณะเคลื่อนผ่านเขต อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เบื้องต้นพนักงานขับรถและช่างเครื่องปลอดภัย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

…ความคืบหน้าเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงซุ่มยิงหัวรถจักร4506 รถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ขบวน 171 เหตุเกิดระหว่างสถานีรถไฟบาลอ-รือเสาะ โดยวิถีกระสุนเฉียดศีรษะพนักงานขับรถไปนิดเดียว โชคดีที่พนักงานขับรถ และช่างเครื่องปลอดภัย

นายประชานิวัฒน์ บัวศรี ผู้ช่วยสารวัตรรถจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากเหตุคนร้ายกราดยิงเข้าที่บริเวณหัวรถจักรเป็นการแสดงเจตนาที่มุ่งทำร้ายพนักงานขับรถโดยตรง ซึ่งได้สร้างความเสียขวัญให้กับพนักงานขับรถและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานบนขบวนรถไฟสายใต้เป็นอย่างมาก

“ดังนั้นแนวทางเบื้องต้นจึงประกาศหยุดเดินรถขบวนรถไฟรถด่วน สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ รถเร็วสุไหงโก-ลก-กรุงเทพ และขบวนท้องถิ่นที่สิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ทุกขบวน ผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางโดยรถไฟขอให้เดินทางมาขึ้นรถที่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น ทั้งนี้แนวทางดังกล่าวเริ่มวันนี้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด ส่วนผู้ที่ต้องการยกเลิกการเดินทาง สามารถขอรับเงินค่าตั๋วโดยสารคืนได้ที่สถานีรถไฟใกล้บ้าน” นายประชานิวัฒน์ กล่าว

-005

ดูข่าวต้นฉบับ ↗️ ภาพ – พี สองหก

หยุดเดินรถไฟเส้นทางโก-ลก หลังคนร้ายกราดยิง-กระสุนเฉียดหัวคนขับ