คนร้ายวางบึ้ม! อส.ชุดคุ้มครองลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยครูเจ็บ 2 นาย

470
views

จ.ปัตตานี – โจรใต้ลอบวางระเบิด อส.สาหัส2นาย ขณะรักษาความปลอดภัยเส้นทางสัญจรของครู คาดสร้างสถานการตอบโต้หลังกลุ่มโจรโดนวิสามัญตายไปหลายศพ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม ร.ต.อ.ชำนาญ เรืองมี รอง สว.สส.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานีได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบริเวณ ริมถนนสายชนบท บ้านกระจูด หมู่ที่ 4 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อลาภ เล็งอะ ผกก. และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางและกันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบ

พบรถจักรยานยนตร์ ของเจ้าหน้าที่จำนวน 3 คันล้มข้างทาง และมีกองเลือดจำนวนมากส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 2 นายถูกนำส่ง รพ.ไม้แก่น ทราบชื่อ นายจำเริญ เหล็กเพชร อายุ 58 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวและยังทำให้แขนและขาซ้ายหัก อาการสาหัส และ นายอัสรอฟ มะอิง อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัว ทั้งสองเป็น อส.อ.ไม้แก่น ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 40 ซม. ลึก 30ซม.และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. ชุดคุ้มครองตำบล อ.ไม้แก่น จำนวน 6 นาย ใช้รถ จยย.จำนวน 3 คันเป็นพาหนะในการลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนที่จะเดินทางไปโรงเรียนบ้านกระจูด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมซุกไว้ข้างทางจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที 2 นาย หลังเกิดเหตุ จึงได้วิทยุแจ้งไปยังต้นสังกัดเพื่อขอกำลังเสริมและเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้ประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง สนธิกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายพร้อมปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 500 เมตร และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานีและเชื่อมโยงกับกลุ่มของ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างสถานการณ์ด้วยการทำร้ายตอบโต้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งลอบโจมตีฐาน ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู รวมไปถึงการก่อกวนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม การก่อเหตุครั้งนี้กลุ่มก่อความไม่สงบ ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใด มีความพยายามแสดงศักยภาพในการก่อเหตุ และตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญคนร้ายได้หลายราย

บทความต้นฉบับ ภาพ

วางบึ้ม‘อส.’เจ็บ2 ตูมสนั่นที่ปัตตานี คาดโจรใต้ตอบโต้