คุณยายวัย 85 ซิ่งเก๋งฝ่าสายฝน หลุดโค้งพุ่งชนร้านซ่อมจยย.กวาดรถพังยับ ก่อนรถเสียหลักพลิกตะแคง

1092
views

เชียงใหม่ – คุณยายวัย ซิ่งเก๋งฝ่าสายฝนแหกโค้งพุ่งเข้าชนร้านซ่อมรถจักยานยนต์ริมถนนคันคลองชงประทานเชียงใหม่ กวาดรถจักรยานยนต์ร้านหน้าพังยับ 4 คัน ก่อนรถเสียหลักพลิกตะแคงหน้าร้าน คุณยายติดอยู่ในรถ กู้ภัยต้องเร่งช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล โชคดีที่รถพุ่งชนอ่างบัวและตู้สัญญาณก่อนไม่อย่างนั้นพุ่งเข้าถึงตัวร้านอาจจะมีคนเจ็บหนัก

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 12.07 น. เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล ได้รับแจ้งร้องขอความชวยเหลือจากชาวบ้านกรณีเกิดอุบัติเหตุบนถนนคลองชประทานเชียงใหม่ขาเข้า จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่องพบรถเก๋งสีแดง ยี่ห้อ โคโยต้า ยารีส ป้ายทะเบียน ขว 8991 เชียงใหม่ ในสภาพที่พังเสียหาย และพลิกตะแคง พร้อมกัยมีหญิงชราเป็นคนขับติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้ด้วยตนเอง แม้ชาวบ้านที่ประสบเหตุจะพยายามหาทางช่วยเหลือ จนกระทั่งหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือ โดยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยคนขับรถออกมา

ตรวจสอบภายหลังทราบชื่อว่านางกุมรี (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียว เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกมีบาดแผลเลือดไหล ตามร่างกายยังไม่พบบาดแผลอื่น ยังมีสติสามารถตอบ-ถามได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการรักษาและตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง

สอบถามจากชาวบ้านทราบว่ารถคันดังกล่าวขับมาตามทางท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา แต่มาถึงช่วงทางโค้งใกล้จุดเกิดเหตุกลับพบว่ารถคันนี้ไม่ได้หักเลี้ยวตามโค้งกลับพุ่งตรงไปยังร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างทาง ก่อนที่จะพุ่งปีนฟุตบาท และชนเข้ากับตู้สัญญาณสื่อสาร และชนเข้ากับอ่างบัวหน้าร้านซ่อมรถและพุ่งไปกวาดรถจักรยานยนต์ที่ยอดหน้าร้านอีก 4 คันพังเสียหาย และรถเก๋งคันดังกล่าวได้พลิกตะแคง และคนขับติดอยู่ในรถ พอช่วยเหลือออกมาจึงพบว่าเป็นหญิงชราวัย 85 ปี สอบถามสาเหตุจากคนขับที่ยังสามารถให้การได้บอกว่าช่วงที่เกิดอุบัติเหตุนั้นจำเหตุการณ์ไม่ได้ เบื้องต้นอาจจะเป็นเพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ หรืออาจจะเกิดจากอาการวูบหรือหลับใน ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้คนในร้านซ่อมรถถือว่าโชคดีที่รถเก๋งคันนี้พุ่งชนตู้สัญญาณสื่อสารและอ่างบัวก่อนและพุ่งชนรถจักรยานยนต์ แทนที่จะพุ่งเข้ามาในร้านโดยตรงซึ่งมีลูกค้า และช่างทำงานอยู่ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามทางร้อยเวร สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ได้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ ไว้เบื้องต้น ก่อนที่จะสืบสวนกับคุณยายวัย 85 คนขับหลังจากที่รักษาตัวจนปลอดภัย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อ่านบทความต้นฉบับ