ไรเดอร์สุดเซ็ง! รับจ้างส่ง “แรคคูน” พันธุ์หายาก ราคาครึ่งแสน หลุดหายกลางทาง

487
views

ไรเดอร์สุดเซ็ง! รับจ้างส่ง “แรคคูนเผือก” พันธุ์หายาก ราคาครึ่งแสน หลุดหายกลางทางขณะกำลังนำส่งจากย่านลาดปลาเค้า บางเขน เพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง วอนช่วยตามหาเพราะเป็นสายพันธุ์ที่หายากไม่ใช่แรคคูนทั่วๆ ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 22.00 น. นาย ธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไรเดอร์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็กคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขนเพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฎว่าแร็กคูนตัวดังกล่าวได้หายไประหว่างทางจึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้านและนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็กคูนดังกล่าวเป็นสายพันธุ์ที่หายากไม่ใช่แร็กคูนแบบทั่วๆ ไป

นายธนพล เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถใช้เส้นทางที่จะออกทางคู่ขนานตอนนั้นเหลือบไปเห็นฝาตะกร้าที่อยู่หลังรถเปิดอยู่และไม่รู้ว่าตัวแร็กคูนหลุดหายไปตอนไหน เพราะตนวิ่งผ่านตั้งแต่ถนนเกษตรนวมินทร์ผ่านงามวงศ์วาน ผ่านรัตนาธิเบศร์ไปจนถึงบางบัวทอง โดยตนนั้นได้ไปรับตัวแร็กคูนที่บริเวณซอยลาดปลาเค้า ซอย5 และจะนำไปส่งที่โรงเรียนย่านบางบัวทอง พอตนรู้ว่าตัวแร็กคูนหายไปก่อนที่จะเข้ามาแจ้งความตนก็ได้ทำการตามหาก่อนแล้ว และได้นำใบปลิวประกาศตามหาแร็กคูนดังกล่าวไปแจกตามที่ต่างๆ เผื่อจะมีผู้พบเจอ จากนั้นจึงได้เข้ามาแจ้งความเพื่อนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องตามเส้นทางที่ตนผ่านว่ามันตกหรือว่ามีใครเก็บไป

ซึ่งหากตนไม่ทำแบบนี้ตนก็จะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยซะเองว่าเป็นคนเอาไป และขอฝากไปยังผู้ที่พบเห็นหรือจับได้ทางเจ้าของจะมีเงินรางวัลให้จำนวน 10,000 บาท ซึ่งตนได้มีการประสานและพูดคุยกับทางเจ้าของแร็กคูนแล้ว ตนยอมรับว่าตอนนี้เหนื่อยมากเพราะตนก็วิ่งรถมาตั้งแต่เช้า และกังวลว่าถ้าหากหาแร็กคูนตัวนี้ไม่เจอและทางเจ้าของต้องการจะให้ตนชดใช้ตนก็ไม่รู้จะพูดยังไง รู้สึกช็อกพูดไม่ออก เพราะมันก็ไม่ใช่ความผิดของตน ตนมีหน้าที่ขนส่งและไม่รู้ว่าฝามันจะเปิดได้แบบนี้

อ่านบทความต้นฉบับ