หนุ่มใหญ่ซื้อบ้านร้างพร้อมที่ดิน มาสำรวจบ้านระหว่างรอโอน ผงะ! เจอศพหัวขาดอยู่ในบ้าน

4354
views

จ.ระยอง – หนุ่มใหญ่ซื้อที่ดินแปลงหนึ่งพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ช่วงรอโอนกรรมสิทธิ์ เข้าสำรวจทรัพย์สิน และจ่ายเงินกัน ถึงกับผงะ! พบศพในห้องน้ำหัวกระเด็นเน่าเปื่อยเหม็นอยู่กลางห้องในบ้านที่จะมาซื้อ ตกใจรีบแจ้งตำรวจทันที

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.สมหมาย วันทอง รอง สว.(สอบสวน)สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่าพบศพอยู่ในห้องแถวบ้านร้าง หมู่ 5.บ้านหนองไทร ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายอุดม หวานเสนาะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 แพทย์เวร โรงพยาบาลแกลง ชุดสืบสวน สภ.แกลง และมูลนิธิพุทธศาสตร์เมืองแกลง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบบรรดาไทยมุงยืนดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องแถวร้างปลูกติดกันหลายห้อง บริเวณโดยรอบมีวัชพืชปกคลุมอยู่หนาแน่น จากการตรวจสอบในห้องพัก พบกะโหลกศีรษะเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วอยู่กลางห้อง และในห้องน้ำยังพบศพชายนอนเสียชีวิตข้างโถส้วม สภาพเน่าเปื่อย และด้านบนฝ้าเพดานพบเชือกไนล่อนคล้ายลักษณะผูกคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายชาลี ไพโรจน์ศรกิจ อายุุ 60 ปี ผู้ที่พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนเองได้มาสำรวจพื้นที่ห้องเช่าและที่ดิน 2 ไร่นี้ หลังจากได้ติดต่อซื้อไว้ และจะให้บริษัทสินทรัพย์โอนกรรมสิทธิ์ในวันพรุ่งนี้ ขณะกำลังเดินตรวจสอบภายในตัวบ้านก็พบกะโหลกศีรษะอยู่กลางห้อง ตอนแรกตนคิดว่าเป็นรังปลวก แต่เข้าไปดูใกล้ๆเห็นมีฟัน จึงแน่ใจว่าเป็นศีรษะมนุษย์ และในห้องน้ำยังพบศพชายไม่มีหัว นอนอยู่บริเวณโถส้วมจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์อำเภอแกลง เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.สมหมาย วันทอง รอง สว.(สอบสวน)สภ. แกลง กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามทางผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่มีคนในพื้นที่แจ้งหายไว้ และยังไม่ทราบว่าศพดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน เพราะไม่พบหลักฐานใดๆในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจะนำศพไปตรวจสอบการเสียชีวิตที่ รพ.แกลงอีกครั้ง ถ้าบุคคลใดทราบว่าเป็นญาติที่ศูนย์หายให้มาติดต่อกับพนักงานสอบสวนได้ที่ สภ.แกลง จ.ระยอง

อ่านบทความต้นฉบับ