หนุ่มใหญ่เสพ ‘กัญชา ผสมเหล้าขาว’ อ้างรักษาหวัด เกิดอาการหลอน..เดินถืออาวุธ และทุบทำลายบ้าน

1311
views

อย่าหาทำ !! หนุ่มใหญ่เมืองมุกดาหารเสพกัญชามานาน อ้างใช้รักษาโรค ทำให้นอนหลับ แต่ล่าสุดเกิดภาพหลอนว่ามีคนมาก่อกวน อาละวาดพังข้าวของ คว้าบ้องขว้างบ้านพี่ชาย คาดเสพมากเกิน ทั้งยังดื่มเหล้าขาวผสมด้วย

จ.มุกดาหาร – 9 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร นำกำลังไปที่หมู่14 ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อจะเข้าจับกุมหนุ่มเสพกัญชา จนหลอนแล้วเดินถืออาวุธคล้ายปืน พร้อมกับส่งเสียงดังโว้ยวายก่อนจะใช้ ก้อนหิน พร้อมขวดเหล้าขาว และ บ้องกัญชาที่ทำจากไม้ไผ่ ไปทุบกระจกบ้านพี่ชาย ที่อยู่ใกล้กับบ้านพักของตนเอง จนพี่ชายที่พิการต้องออกจากบ้านพักไปอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้านชั่วคราว

เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย ต่อมาชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม เพื่อระงับเหตุ เพราะชายคนดังกล่าวมีท่าทีที่จะออกมาจากบริเวณบ้าน เกรงว่าจะเดินไปทำร้ายชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ซึ่งที่ตำรวจต้องระดมกำลังกว่า 10 นาย ปิดล้อมและเกลี้ยกล่อม จนยอมออกมามอบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ค้นกระท่อมของคนก่อเหตุ พบยาเส้นผสมกัญชา พร้อมกับตามไปเก็บบ้องกัญชาที่ถูกโยนไปใสหน้าต่างบ้านของพี่ชาย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ผู้ก่อเหตุคือนาย ทองแดง (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ได้บอกว่า ตนเองได้เสพกัญชาจริง เพราะต้องการรักษาอาการเป็นหวัด เมื่อได้เสพแล้วก็จะนอนหลับและหายใจสะดวก แต่ที่ต้องออกมาก่อกวนนั้น เพราะตนเองได้ถูกก่อกวนอยู่ตลอดเวลา จากบุคคลบริเวณนั้นจึงต้องออกมาก่อกวนกลับ

ด้านพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ตนเองมีพี่น้องสามคน ซึ่งอีกคนเป็นคนพิการครึ่งซีก เป็นน้องชายคนที่สอง ส่วนคนก่อเหตุนั้นเป็นน้องชายคนสุดท้าย ที่ผ่านมาก็มีพฤติกรรมก่อกวนอยู่บริเวณบ้าน แต่ไม่เคนทำลายข้าวของเหมือนวันนี้ โดยน้องชายได้ทำการเสพกัญชา พร้อมกินเหล้าขาวมาตั้งแต่เมื่อคืนจนช่วงเที่ยงได้ทำลายข้าวของพร้อมกับทุบกระจกบ้านของพี่ชายอีกคน

ซึ่งหลังจากจับกุมได้สำเร็จ เจ้าที่ตำรวจได้ประเมินว่า น่าจะเกิดจากการเสพสารเสพติดมากเกินไป จึงแนะนำให้ญาตินำไปรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหารก่อนเพราะน่าจะป่วยเกี่ยวกับโรคประสาท จนทำให้เกิดภาพหลอนว่ามีคนมาก่อกวนอยู่ตลอดเวลา

อ่านบทความต้นฉบับ