‘บิ๊กตู่’ ลั่น!! พร้อมลุยสร้างเมือง Metaverse เป็นประเทศที่สองต่อจากเกาหลีใต้

2185
views

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะได้เดินทางไปที่จังหวักภูเก็ตเพื่อกล่าวเปิดงานการสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า พลเอกประยุทธ์นั้นได้พูดถึงเรื่อง Metaverse เทคโนโลยีสุดล้ำที่คาดว่าจะมาเป็นอนาคตอันใกล้ของโลกใบนี้ว่า

“นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีจะมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว วันนี้มีการพูดถึงเรื่อง metaverse ใช่ไหม นั่นคือสิ่งที่ช่วยเราได้เยอะ metaverse คือเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงใช่ไหม ที่ทำออกมาให้คนเหมือนได้เห็นสถานที่นั้นที่นี้ใช่ไหม ซึ่งคนกำลังติดกันมาก แล้วเขาก็อยากจะมาดูของจริง”

โดยท่านนายกของเราแอบพูดตัดพ้ออยู่เล็กน้อยว่า “บางทีมีคนพูดขึ้นมา แล้วหาว่านายกฯไม่รู้เรื่องอะไรเลย” ซึ่งท่านนายกก็ได้ยืนยันในงานนี้เลยว่า ตัวท่านเองนั้นรับรู้และรู้เรื่องเกี่ยวกับ Metaverse และไม่ได้นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน พร้อมอ้างว่าหลาย ๆ ฝ่ายก็กำลังทำงานกันอยู่

ซึ่งสุดท้ายท่านนายกได้บอกว่า ประเทศเกาหลีใต้ก็มีแผนที่จะสร้าง Metaverse โดยใช้เป็นเมือง Seoul มาทำเป็น Metaverse แน่นอนว่า ท่านนายกก็บอกว่าไทยเองก็มีแผนจะทำเหมือนกัน แต่ให้เกาหลีล่วงหน้าทำสำเร็จเป็นประเทศแรกไปเลย ส่วนประเทศของเป็นที่สองที่ทำสำเร็จ อย่างไรก็ตาม แผนการทำ Metaverse ของประเทศเกาหลีใต้นั้น มีระยะเวลาดำเนินการอยู่ราว ๆ 5 ปี

อ่านบทความต้นฉบับ