สลดใจ! ลูกสาวทำร้ๅย ทิ้งพ่อพิกๅsนอนถนนหน้ๅบ้ๅน ยันไม่เอาเรื่อง”ยังไงก็เป็นลูก”

1528
views

จ.ระยอง – สุดเวทนา ลูกแท้ๆ ทิ้งพ่อพิการให้นอนบนถนนหน้าบ้าน เพื่อนบ้านแจ้ง ตำรวจช่วย ลุงเผยปมทะเลาะ ซ้ำทำร้ายร่างกาย พ่อลั่นไม่เอาเรื่อง ยังไงก็เป็นลูก เพราะไม่ออกกำลังกาย ยันไม่เอาเรื่อง”ยังไงก็เป็นลูก” ล่าสุด พม.มารับตัวไปดูแลแล้ว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 5 พ.ค.พ.ต.ต.ขวัญ ฌัมคณิสร สว.เวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า เกิดเหตุคนพิการถูกทิ้งให้นอนอยู่บนพื้นถนนภายในหมู่บ้านชนากานต์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงบริเวณที่รับแจ้ง ตรงหน้าบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้าน พบกับร่างของชายชรา ใส่เสื้อยืดสีม่วงกางเกงขาสั้นสีม่วง นอนอยู่บนพื้นถนน จึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยพบกับ รถวีลแชร์ และ กระเป๋าเสื้อผ้าหนึ่งใบ จึงเรียกคนในบ้าน ปรากฎว่าได้มีคนออกมาแล้วบอกว่าไปไหนก็เอาไป เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันพาตัวชายชรามาที่ สภ.เมือง ระยอง เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ และ ให้ความช่วยเหลือต่อไป

จากการสอบถามชายชรา ซึ่งพูดไม่ชัด พร้อมนำบัตรประจำตัวผู้พิการออกมาให้ดู ชื่อนายคงสิต เขตประชาพัฒน์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.1 ต.มาบไพ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และ ให้การว่า ตนเอง มาอาศัยอยู่กับบุตรชาย และ บุตรสาว ประมาณ 1 ปี โดยบุตรชายไปรับมาจากภาคใต้ หลังจากที่ตนเองป่วยเป็นอัมพฤก โดยตนเองจะช่วยทำงานบ้านเท่าที่ทำไหว แต่ก็เกิดปัญหามาตลอด

ก่อนเกิดเหตุตนเอง ไม่ได้ออกกำลังกาย พอบุตรสาวกลับมา ก็มีการต่อว่าจนเกิดมีการทำร้ายร่างกาย ก่อนจะพาตนเองมาทิ้งที่หน้าบ้าน พยายามจะลุกขึ้นแต่ไม่ไหว จนตำรวจมาช่วย และคงจะไม่กลับไปอีกแล้ว เพราะมีแต่ปัญหา และ หนักข้อขึ้น แต่ก็จะไม่เอาเรื่อง เพราะยังไงก็เป็นลูก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ระยอง(พม.จ.ระยอง) ให้มาช่วยเหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ พม.จ.ระยอง ได้เดินทางมาที่ สภ.เมือง ระยอง พร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะโทรศัพท์ไปหาบุตรสาวของนายคมสิต แต่ได้คำตอบว่า จะเอาไปไหนก็เอาไป ไม่เอาแล้ว โดยไม่มีเยื่อใย จึงสรุปว่า จะพานายคมสิต ไปดูแลที่ศูนย์พักพิงก่อน เบื้องต้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มาโนช สนองสุข ท้องถิ่น / หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง