หนุมานกองปราบ ลุยค้น 21 จุด ล้างบางเครือข่าย”ฉุย เขาจันทร์”

1618
views

“หนุมานกองปราบ”ลุยค้น 21 จุด ล้างบางเครือข่าย”ฉุย เขาจันทร์” ก่อนคุมตัว “โกสุ่น” สอบปากคำเข้ม เชื่อเป็นตัวการสำคัญ คอยช่วยเหลือพาหลบหนี

(24 พ.ค.2565) เมื่อเวลา 06.00 น. ตำรวจ บก.ป. , ตำรวจ บก.ปทส. และ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ปฏิบัติการทลายเครือข่าย ” ฉุย เขาจันทร์ ” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี และ กรุงเทพมหานคร

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค.2565 ขณะที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. นำกำลังไล่ติดตามจับ นายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 และพวก ในพื้นที่ จ.พัทลุง ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายเกิดขัดขืนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิต และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ต่อตำรวจติดตามจับ นายจำรัส และพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งหมด ขณะหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามหบังจากที่ตำรวจติดตามจับนายจำรัส และ พวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว แต่ทางตำรวจกองปราบ ยังสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลเอาผิดกับกลุ่มบุคคล ที่ สนับสนุน หรือให้ความช่วยเหลือ นายจํารัส พร้อมพวก ขณะหลบหนีการจับ และ บุคคลเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายจํารัส เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวให้สิ้นซาก จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว
สำหรับจุดเป้าหมายสำคัญที่เข้าทำการตรวจค้นในครั้งนี้ อยู่ที่ บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประกอบกิจการอู่ซ่อมรถแม็คโคร และ เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ของนายศิรโชต หรือ โกสุ่น อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือนายจำรัส และพวก หลบหนีคดีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ

ตำรวจนำหมายค้นศาลอาญาที่ 380/2565 ลงวันที่ 24 พ.ค.2565 เข้าทำการตรวจค้นภายใน ขณะเดียวกันยังแบ่งกำลังอีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายศิรโชต ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนเชิญตัวมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งยังกองบังคับการปราบปราม.

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : #ดาวแปดแฉก