ชื่นมื่น!! หญิงแต่งหญิง สาวหล่อ จ.สุราษฎร์ หอบสินสอด 1 ล้าน แต่งสาว จ.กระบี่ หลังคบหาดูใจกันมาร่วม 10 ปี

4048
views

จ.กระบี่ – ชื่นมื่น หญิงแต่งหญิง เจ้าบ่าว จ.สุราษฎร์ธานีหอบสินสอด 1 ล้าน แต่งสาว จ.กระบี่ หลังคบหาดูใจกันมา ร่วม 10 ปี

วันที่ 9 พ.ค.65 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านคลองท่อมเหนือ ม.3 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีพิธีงานแต่งงานที่สร้างความฮือฮาและเป็นที่อิจฉา ให้กับชาวบ้านและบรรดาหนุ่มสาวในพื้นที่ ระหว่างคู่รักเพศเดียวกัน เป็นงานวิวาห์ผู้หญิงกับผู้หญิง สำหรับพิธีแต่งงานครั้งนี้ เจ้าบ่าว คือนางสาวธัญญา จิ้วซ้าย อายุ 29 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว คือ นางสาวกิตติมา แก้วศรี อายุ 29 ปี ชาว จ.กระบี่ โดยถือฤกษ์งามยามดีเวลา 09.00 น.

ขณะที่พิธีแต่งงานก็จัดขึ้นตามขนบธรรมเนียมตามประเพณีไทยทุกทั้งตอน ทั้งการยกขันหมาก มาสู่ขอเจ้าสาว เดินผ่านประตูเงินประตูทอง พิธีหมั้นหมาย พิธีพระ และงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่มาร่วมแสดงความยินดี

คู่บ่าวสาว เปิดเผยว่า ทั้งสองได้พบเจอและรู้จักกันในรั้วมหาลัยแห่งหนึ่ง และได้คบหาดูใจกันเรื่อยมา ซึ่งพ่อแม่ ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้กีดกัน หลังจากที่เรียนจบ ก็ได้ไปทำงาน บ.เอกชน ในพื้นที่ กทม. จนความรักได้สุกงอม รวมเวลาคบหาดูใจ ประมาณ 10 ปีเศษ ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงานด้วยกัน

โดยเจ้าบ่าวได้หอบสินสอดเงินสด จำนวน 500,000 บาท และเช็คเงินสด อีก 5 แสนบาท พร้อมกับทองรูปพรรณ และแหวนเพชร มามอบให้กับเจ้าสาวในวันมงคลสมรสและอยากบอกคู่อื่นๆที่เหมือนกับตนสองคนว่า ถ้ารักกันชอบกันก็ทำให้ถูกต้องไม่ต้องกลัวว่าสังคมจะมองม่ดี ทุกวันนี้สังคมเข้าใจมากขึ้นและขอให้กำลังใจทุกๆคู่ที่กำลังจะมีแพลนจะวิวาห์

ขณะที่ พ่อแม่ ฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาก็รู้ว่าลูกทั้ง 2 คบหากัน และก็ไม่เคยกีดกันหรือขัดขวาง และแสดงความดีใจกับลูกๆท้้ง 2 ขอให้มีความสุขและประความสำเร็จในการครองชีวิตคู่ตลอดไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : ทันข่าว กระบี่