กู้ภัยตรัง เข้าจับงูเหลือมเขมือบลูกหมูไป 1 ตัว จนนอนแน่นิ่ง

813
views

จ.ตรัง – เมื่อกลางดึกคืนวันนี้ 8 พ.ค. ศูนย์วิทยุสื่อสาร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากเจ้าของบ้านเลขที่56 หมู่ 5 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ให้เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ กินลูกป่า หรือลูกหมูเถื่อน จึงได้จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบ นำโดย นายณรงค์ ตุลยะสุข เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และกำลังกว่า 4 นาย

ถึงที่เกิดเหตุบริเวณลานใกล้บ้าน พบงูเหลือม ความยาวประมาณ 4 เมตร นอนนิ่งอยู่บนพื้น โดยเคลื่อนไหวตัวได้ลำบาก และล่าช้า หลังจากได้แอบกินลูกหมูป่า หรือหมูเถื่อนไปจำนวน 1 ตัว จนทำให้บริเวณท้องป่องออกมาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางชาวบ้านที่เข้ามามุงดูแหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำการนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายชื่นใจ อายุ 50 ปี คนที่พบเห็น เล่าว่า ช่วงกลางดึกตนมาพบเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าวนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น จึงได้นำไฟฉายมาส่องดู ตอนแรกคิดว่าจะเสียชีวิตแล้ว เพราะตัวแน่นิ่งมาก แต่มาดูจนชัดเจนว่ายังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าจับ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะกินลูกหมูป่า หรือหมูเถื่อนไป 1 ตัว หรือไม่ก็น่าจะกินลูกกวาง แต่คงจะเป็นลูกหมูเถื่อนมากกว่า โดยในพื้นที่ก็ค่อนข้างจะพบงูเหลือมอยู่บ้าง แต่ยังไม่เคยเห็นที่กินสัตว์อื่นไปแบบนี้

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”