ม.1 ที่ระยอง นอนเล่นมือถือขณะชาร์จไฟ ถูกไฟช็อตดับคาที่นอน

855
views

ระยอง – เด็กหญิง ม.1 เสียชีวิตคาที่นอน หลังคุยโทรศัพท์จนดึก มีเสียงกรี๊ดลั่นบ้าน มือเป็นรอยไหม้ดำกำโทรศัพท์แน่น คาดสาเหตุจากไฟชำรุด โดยที่สายชาร์จมีสภาพชำรุดจนลวดทองแดงโผล่…

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 เวลา 07:00 น. พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุไฟฟ้าดูด มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ถ.ราษฎร์บํารุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ. ระยองพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวมีห้องโถงและห้องนอน ภายในห้องโถงพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้หญิงลักษณะนอนคว่ำหน้ากับหมอนบนที่นอนซึ่งใช้วิธีปูผ้าติดกับพื้นปูน มือซ้ายผู้ตายยังกำโทรศัพท์ไว้ มีร่องรอยถูกไฟไหม้ตรงสายชาร์จ โดยโทรศัพท์ยังเสียบปลั๊กชาร์จแบตไว้อยู่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.พัตรพิมล หรือน้องมล แสงสุขขา อายุ 13 ปี กำลังจะขึ้น ม.1 มีน้ำหนัก 120 กิโลกรัม

สอบถามนางสาวอุษานันท์ วานิชกุล อายุ 31 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องมลจะนอนตรงนี้เป็นประจำ ก่อนหน้านี้น้องจะนอนบนเตียง แต่เนื่องด้วยเตียงหัก น้องจึงต้องปูผ้านอนกับพื้น ปกติน้องมลจะชอบนอนคุยเล่นโทรศัพท์ และคุยกับเพื่อนจนถึง ตี 2 แทบทุกวัน เมื่อเช้าพ่อมาปลุกน้องตามปกติกลับพบน้องเสียชีวิตแล้ว ช่วงเมื่อคืนเวลาประมาณ ตี 1 กว่า ตนได้ยินเสียงกรี๊ด ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะเวลาน้องคุยกับเพื่อนหรือเล่นเกมส์กับเพื่อน ก็จะมีเสียงโวยวาย เสียงดัง กรี๊ดอยู่เป็นปกติ ตนก็ออกมาดู ในตอนนั้นน้องมลก็ยังมีปฏิกิริยาตอบสนองกับตนอยู่ ตนจึงกลับไปนอนต่อ ไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าสายไฟอาจชำรุดจึงเป็นเหตุให้เกิดไฟช็อต ซี่งผู้ตายนอนกับพื้นปูนเป็นเหตุให้ถูกไฟดูด เบื้องต้นจะส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนจะส่งศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

บทความต้นฉบับ