ตำรวจ ปส.ไล่ล่าแก๊งยาบ้าข้ามชาติรายใหญ่ ยึดของกลางได้ 7.28 ล้านเม็ด

1524
views

นครราชสีมา – ตำรวจ ปปส. สะกดรอยตามรถขนยาบ้าจากโขงเจียม อาศัยช่วงวันหยุดแรงงานลักลอบขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามุ่งเข้ากรุง เสียหลักพลิกคว่ำที่โคราช คนขับหนีไปได้ทิ้งยาบ้าของกลาง 7.28 ล้านเม็ด

วันที่ 2 พ.ค. 65 ช่วงสสยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 ได้ขับรถติดตามกลุ่มคนร้ายที่ใช้รถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌฉ-6307 กรุงเทพมหานคร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมานานแล้ว

จนกระทั่งมีสายข่าวรายงานว่า กลุ่มคนร้ายมีการเคลื่อนไหวและจะมีการขนยาบ้ามาตามเส้นทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา ผ่าน อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร โดยในระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถติดตามมา คนร้ายได้ไหวตัว พยายาม เร่งเครื่องรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกระทั่งรถมาเกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน สาย บุรีรัมย์ –นครราชสีมา บริเวณอำเภอจักราช ส่วนคนร้ายที่ขับรถมา ได้กระโดดออกจากรถวิ่งหนีเข้าไปในป่า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้กระจายกำลังกันค้นหาตัวคนร้ายแต่ยังไม่พบ จึงได้นำรถคันดังกล่าว มาตรวจสอบ ที่ สภ.จักราช พบว่า มีของกลางยาบ้า จำนวน 18 กระสอบ มียาบ้าถูกมัดเป็นห่อสีเหลือง นับดูประมาณ 7,280,000เม็ด จึงได้ทำการอายัดยาบ้าและรถของกลางไว้ พร้อมเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

คาดว่าน่าจะนำยาบ้าทั้งหมดส่งไปขายให้กับพ่อค้ายาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่คนร้ายไหวตัวทันจึงเร่งเครื่องรถที่จะหลบหนีจนกระทั่งรถมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวเวิร์คพอยท์ 23