ภูเก็ต`นทท.เมืองมะกันเดินชมธรรมชาติเพลินหลงป่า ระดมกำลังค้นหาช่วยปลอดภัย

516
views

ภูเก็ต`นักท่องเที่ยวเมืองมะกันเดินชมธรรมชาติเพลิน หลงป่าที่ในทอน อำเภอถลาง ตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังค้นหาจนเจออย่างปลอดภัย พร้อมขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือ


เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. ของวันที่ 29 เม.ย.65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว1กองกำกับการ2 ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.สาคูว่ามี นักท่องเที่ยวได้เดินหลงป่า บริเวณควนในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวได้ส่งพิกัดครั้งสุดท้ายให้กับตำรวจท่องเที่ยว หลังจากรับแจ้ง ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่อุทยานและชาวบ้านที่ชำนาญ วางแผนในการออกตามหา

เมื่อเวลา 17.45 น. ตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ภูเก็ต ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสาคู และชาวบ้านที่ชำนาญทางตำบลสาคู ออกตามหาบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติบริเวณ บนเขาบ้านในทอนโดยแบ่งเป็นสองชุด ช่วยกันตามหาคนละฝั่ง โดยได้ใช้จุดพิกัดตามที่นักท่องเที่ยวส่งมาครั้งสุดท้าย

และในเวลาประมาณ 18.20 น. ได้พบตัวนักท่องเที่ยวเป็นชาวอเมริกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวปลอดภัยดี โดยมีรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ และได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพานักท่องเที่ยวเดินทางออกจากป่า และได้นำส่งที่พักอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันรู้สึกดีใจและขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมาก ๆ โดยได้พูดว่า .” I’m very glad to meet you guys ” ชื่นใจสุด ๆ ที่ได้เจอพวกคุณ “

เครดิตแหล่งข้อมูล : Phuketandamannews