ทหาร กองกำลังผาเมือง ปะทะแก๊งค้ายา เชียงราย วิสามัญฯ คาป่าถึง 8 ศพ!

697
views

จ.เชียงราย – เช้ามืดวันที่ 30 เม.ย.65 กองกำลังผาเมืองทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะคาราวานยานรกครั้งใหญ่ เสียงปืนสนั่นป่าชายแดนแม่ฟ้าหลวง..หลังพบแบกเป้-สะพายปืนเลาะดอยเข้าไทยกลางดึก พอขอตรวจกลับยิงถล่ม จนท. เจอยิงสวนดับคาที่ 8 ศพ ยึดยาเสพติดได้อีก 45 เป้

วันนี้ (30 เม.ย.65) ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ออกทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทั้งกลางวัน-กลางคืน ตามนโยบายและข้อสั่งการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3

กระทั่งเช้ามืด เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ป่าเขตบ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง พบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าที่เชื่อมต่อมาจากพรมแดนลึกเข้ามาในเขตไทยประมาณ 5 กม. โดยมีผู้ถืออาวุธมาด้วยครบมือและส่วนหนึ่งแบกกระเป๋าเป้าที่เป็นกระสอบฟางบนหลังมาด้วย

เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับแตกตื่น และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า

สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ปะทะเอาไว้ จนกระทั่งถึงช่วงเช้าจึงเข้าไปตรวาจสอบ พบฝ่ายตรงกันข้ามถูกอาวุธของเจ้าหน้าที่ยิงนอนเสียชีวิตกระจายตามแนวป่า รวมจำนวน 8 ศพ และที่เกิดเหตุยังพบกระสอบฟางตกกระจายไปทั่วบริเวณที่เกิดปะทะจำนวน 45 ใบ คาดว่าแต่ละใบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็มและรวมของกลางยาบ้าหลายล้านเม็ด ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยจึงได้เรียกกำลังเสริมเพื่อปิดล้อมพื้นที่และกระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมคนที่หลบหนีต่อไป

ด้าน พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบ และมีกำหนดเดินทางเข้าไปดูปฏิบัติการในพื้นที่และตรวจสอบว่ากองกำลังติดอาวุธดังกล่าวเป็นฝ่ายใด รวมทั้งประสานตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 เพื่อตรวจสอบยาเสพติดและนับจำนวนในเวลา 09.00 น.วันเดียวกันนี้ต่อไป.

บทความต้นฉบับ

วิสามัญฯ คาป่าถึง 8 ศพ! ทหารปะทะแก๊งค้ายา ยิงสนั่นชายแดนแม่ฟ้าหลวง ยึดยานรก 45 เป้