พัทลุง – ผู้ใหญ่บ้านก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยิงลูกชายรองนายกพร้อมเพื่อนเสียชีวิต 2 ราย

2436
views

จ.พัทลุง – สลด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุงก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ราย ก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 28 เมษายน 65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.กฤษณะ เพียธุระ ร้อยเวร สภ.เกาะนาง จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำใช้อาวุธปืนยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดตรงขนำในสวนปาล์มน้ำมัน หลังบ้านเลขที่ 8 ม.9 ต.เกาะนางคำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณนาราย สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะนางคำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะนางคำ และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสามสมัครกู้ภัยปากพะยูน

ในที่เกิดเหตุ บนขนำดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบศพแรกนอนหายเสียชีวิตข้างประตูทราบชื่อคือนาย ยงยุทธ แก้วมณี 28 ปี 126 ม.9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และเป็นลูกชายรองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงขวาทะลุหน้าอก แก้มขวากระสุนฝังใน และ ข้อมือซ้าย ข้อมือขวาข้างละ1 แผล ใกล้กันพบศพนายศราวุฒิ ชูจินดา อายุ 28 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอก 3 นัด ศรีษะ 1 นัด และข้อมือขวา อีก1 นัด ใกล้กัน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวน 7 ปลอก และหัวกระสุน อีก 5 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้า พร้อมอุปกรณ์การเสพอีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ณืก่อนเกิดเหตุ นาย ธวัชชัย พรหมมา 28 ปี เจ้าของขนำ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ตนเอง พร้อมผู้ใหญ่บ้านนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ35ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้ตั้งวง ดื่มสุรา พร้อมทั้งเสพยาบ้า จากนั้นตนเองก็ได้ออกไปดูไซที่วางไว้ในทะเลสาบ 20 นาที กลับมาพบทั้ง 2 คนถูกยิงเสียชีวิต ด้านนาง วิภาดา คุยหนู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ม. 9 ต.เกาะนางคำ ที่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียปืนจึงวิ่งออกมาดู พบว่า ผู้ใหญ่บ้านได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์กระฟอร์ด สีขาวติดแถบดำ จำเลขทะเบียนได้ 6354พัทลุง ได้ขับอกจากจุดที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ด้านนายประยูร แก้วมณี รองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ บิดาของนาย ยงยุทธ แก้วมณี หลังสิ้นเสียงปืนก็ได้ออกจากบ้านมาดูลูกชายที่บริเวณขนำจุดเกิดเหตุ พบว่าตอนแรกลูกชายยังมีชีวิตอยู่แต่อาการหนัก จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลปากพะยูนเพื่อรับลูกชาย แต่ลูกชายบอกพ่อว่าบ่าวไม่รอดแล้วพ่อ หายใจไม่ออก พ่อถามกลับไปอีกคำว่าใครเป็นคนทำลูก ลูกชายบอกว่าอุทัยเป็นคนยิง ก่อนหมดลมหายใจเสียชีวิตต่อหน้าพ่อ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านผู้ใหญ่แต่ไม่พบตัวคาดว่าได้หลบหนีออกนอกพื้นไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังสรุปสำนวนพร้อมสอบพยานบุคคลและคาดว่าจะออกหมายจับได้ในวันนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบประวัตินายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย โดยเมื่อปี 2554 ได้ก่อคดีฆ่าผู้หญิงในหมู่บ้าน แล้วได้หลบหนีนานกว่า 8 ปี ก่อนมามอบตัวสู้คดีคดียังอยู่ในชั้นศาล และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด แต่ทางญาติได้นำไปบำบัด แล้วกลับมารับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ 8 เดือน ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

แหล่งข้อมูล : พัทลุงนิวส์ออนไลน์