“จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา 4 เขต ย้ำประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนสงขลา

763
views

“จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา 4 เขต หน้าเก่า “สรรเพชญ-ศิริโชค” หน้าใหม่ “นิพัฒน์-สมพยศ” ย้ำประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนสงขลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค ร่วมงานสังสรรค์พี่น้องประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสงขลา 4 เขต ประกอบด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 1 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขต 2 นายสมยศ พลายด้วง เขต 3 และมีนายศิริโชค โสภา เขต 6 ที่ โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์กับพี่น้องชาวสงขลานั้น ทำงานเคียงคู่กันมาต่อเนื่องยาวนาน เหมือนกับพรรคการเมืองของคนสงขลา คนสงขลาก็อยู่ในหัวใจประชาธิปัตย์ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับอนาคต ในสิ่งที่พี่น้องชาวสงขลาจะสนับสนุนพรรคต่อไปด้วย

ทั้งนี้ การเตรียมบุคลากรของพรรค รวมถึงการเตรียมผู้สมัครของพรรค ทั้งเปิดเผยได้และไม่ได้ ไปไกลแล้ว ปักษ์ใต้เที่ยวหน้า ผู้แทนราษฎรเพิ่มจากครั้งที่แล้ว 50 คน เป็น 57 คน ก็เตรียมผู้สมัครครบเกือบหมดแล้ว ขาดบางจังหวัด เพราะบางพื้นที่บางเขตมีผู้สมัครเกินกว่าหนึ่งคน พรรคต้องพิจารณาตัดสินใจต่อไป และนโยบายที่จะเดินหน้าต่อไป พรรคก็เตรียมการไว้ไกลแล้วเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถประกาศทั้งหมดได้ในช่วงเวลานี้ เพราะการเลือกตั้งยังมาไม่ถึง อีกทั้งผลงานพรรคก็ทำหน้าที่ต่อไปให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนทั้งประเทศ เพื่อบอกกับคนทั้งประเทศและคนปักษ์ใต้บ้านเราว่า วันนี้แม้มีเพียง 50 คน ยังทำได้ขนาดนี้ วันข้างหน้าลองให้โอกาสเรามากกว่านี้เราจะทำได้มากขนาดไหน

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะได้พื้นที่สงขลาจะกลับมาทั้งหมดหรือไม่นั้น มองว่า สงขลาถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่เห็นว่าเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับพรรค และก็มีโอกาสมาก เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะประกาศ เพียงแต่ขณะนี้ก็ถือว่าเหมาะสม มีหลายพื้นที่พรรคได้ประกาศไปแล้ว ที่สงขลาก็น่าจะเรียกว่าประกาศได้ทั้ง 3 เขต โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า สงขลาก็มีโอกาสมากสำหรับการที่จะได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวสงขลาทั้งหมดทุกเขต

ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งความหวังเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า คงจะดีกว่าเดิม ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า “หัวหน้าสู้ๆ ประชาธิปัตย์สู้ๆ” ดังกึกก้องตลอดเวลา

บทความต้นฉบับ