ตำรวจนครบาล จับยาเค 360 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 5 คน ใช้รถกระบะ 2 คันลำเลียงมีสับปะรดปิดบังอำพราง

1061
views

ตำรวจนครบาล แถลงจับกุม 2 คดี คดีแรก ตำรวจนครบาล 2 จับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมเคตามีน 9 กระสอบ น้ำหนักรวม 360 กิโลกรัม ขณะใช้รถกระบะ 2 คัน ขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงรายเข้ากรุงเทพฯ ไปจับกุมได้ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่กระบะท้ายรถ มีสับปะรดปิดบังอำพรางไว้

เมื่อวันที่ 21เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น .พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2ร่วมกันแถลง พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ณเอก เนตรจรัสแสง พ.ต.ท.รัชพล กิตติคุณชนก พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รองผกก.สส.บก.น.2 จับกุม

1.นายอภิสิทธิ์ อายุ 25 ปี 2.นายอัจฉระ ชาญชำนิ อายุ 25 ปี 3.นายวีรพงษ์ อายุ 25ปี 4.นายเอกรินทร์ อายุ 25 ปี และ 5.นายสมชาย อายุ 25 ปี โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางและตรวจยึดยาเคตามีน 9กระสอบ น้ำหนักรวม 360กิโลกรัม มูลค่า108ล้านบาท รถยนต์ 2คัน ได้ที่ จ.กำแพงเพชร

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่าก่อนจับกุมชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดเมื่อ ต.ค. 2564 จนสืบทราบมาว่ากลุ่มนายอัจฉระ กับพวกมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลักษณะรับจ้างขนยาเสพติดจากแนวชายแดนจังหวัดเชียงรายเข้ามากรุงเทพมหานคร ลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำโดยจะใช้รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลอีซูซุ สีเทาเป็นรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติด และมีรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลโตโยต้า สีขาว เป็นรถยนต์ที่คอยขับประกบตาม ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดเชียงรายมาซุกซ่อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงตามคำสั่งนายทุนหรือผู้ว่าจ้าง


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนติดตามพฤติกรรมจนทราบแน่ชัดว่า ผู้ต้องหากับพวกมีการขับรถออกจากจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ไปชายแดนจังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ และขับรถกลับเข้ากรุงเทพมหานครโดยรถลำเลียงยาเสพติดจอดพักที่สถานีบริการน้ำมัน ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรและรถอีกคันคอยประกบขับตามเมื่อมาถึงด่านตรวจทรงธรรม ก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน พ.ต.อ.อัครพล จึงเข้าจับกุมและตรวจค้นพบของกลางยาเคตามีนอยู่ภายในกระบะบรรทุกติดตั้งโครงกระบะคอก โดยมีสับปะรดทับปิดบังเพื่อใช้ในการลำเลียงยาเสพติด จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5รายรับสารภาพว่า เป็นกลุ่มที่ร่วมกับรับจ้างขนยาเสพติดมาจากชายแดนจังหวัดเชียงรายมาส่งที่กทม.จริง จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ