ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ขุดจอมปลอกขนาดใหญ่ใช้เป็นที่ซ่อนตัวหนีการจับกุม

1087
views

จ.พัทลุง – คิดได้ไง! ผู้ต้องหาคดียาเสพติดขุดจอมปลวกขนาดใหญ่ใช้เป็นที่ซ่อนตัว หวังอำพรางเจ้าหน้าที่หนีการจับกุม ต้องให้ญาติช่วยเจรจา สุดท้ายมอบตัวโดยดี

วันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 จ.สงขลา ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.อำพร นิลบรรพต หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวร้อย ตชด.434 นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง เข้าจับกุม นายประพันธ์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาฐานความผิดต่อ พรบ.ยาเสพติดให้โทษ ซึ่งเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและประกันตัวออกมา และหลบหนีไม่ไปรายงานตัวต่อศาล

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่ ต.ป่าบอน จ.พัทลุง และพบว่า นายประพันธ์ ใช้วิธีซ่อนตัวในแบบที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เพราะได้ขุดจอมปลวกขนาดใหญ่บริเวณชายป่าหลังบ้านเป็นที่อาศัยและซ่อนตัวหากเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นที่บ้าน โดยนำกระเบื้องมามุงบนจอมปลวกกันแดดฝน ซึ่งหากไม่สังเกตก็แทบจะมองไม่เห็น มีพื้นที่รกและไม่มีใครเดินเข้าไป

แต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ชุดนี้ ขณะเข้าตรวจค้นในบ้านไม่พบตัว จึงได้ออกเดินหาบริเวณรอบบ้านและพบจอมปลวกลูกนี้ที่มีลักษณะผิดสังเกตกว่าจอมปลวกทั่วไป เพราะมีการขุดโพรงข้างในเหมือนกับมีคนอาศัยอยู่ จึงเข้าไปดูและได้พบ นายประพันธ์ ที่กำลังซ่อนตัวอยู่

แต่กว่าที่เจ้าหน้าที่จะเจรจาให้ออกมาก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะ นายประพันธ์ ไม่ยอมออกมาจากจอมปลวก ต้องให้ญาติช่วยเจรจาจึงยอมออกมามอบตัวแต่โดยดี ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

บทความต้นฉบับ

จ๊ะเอ๋! ผู้ต้องหาคดียาเสพติดขุดจอมปลอกขนาดใหญ่เป็นที่ซ่อนหนีการจับกุม