ดับกลางวงเหล้า! พ่อค้ากระหน่ำยิงสารวัตรกำนันพัทลุง-เสียชีวิตขณะเช็คบิลจะออกจากร้านข้าวต้ม

3047
views

จ.พัทลุง – เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 16 เมษายน 65 ร.ต.อ.สมชาย เกื้อสุข ร้อยเวร สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในร้านข้าวต้ม ตลาดพงทรัพย์อำเภอบางแก้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ จันทร์ลักษณะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางแก้ว ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านข้าวต้มในตลาด ตรงพื้นใกล้โต๊ะนั่งทานอาหาร เจ้าหน้าที่พบผู้ถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อนาย วินัย พิณวงค์ อายุ 40 ปี เป็นสารวัตรกำนันตำบลโคกสัก อ.บางแก้ว นอนหายเสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าบริเวณ โหนกแก้มซ้าย ลำคอ หน้าอก รวมจำนวน 8 นัด ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาก 9 มม. ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก พร้อมหัวกระสุนอีก 3 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย นายวินัย หรือสารวัตรจุก พร้อมเพื่อนได้มานั่งดื่นสุรา และข้าวต้มบริเวณร้านที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่ม จนกระทั่งเที่ยงคืนขณะที่กำลังเช็คบิลจะออกจากร้านเพื่อไปนั่งดื่มกันต่อที่ ตลาดแม่ขรี อ.ตะโหมด โดยผู้ตายได้เดินไปแวะทักทายโต๊ะข้างๆก่อนจะกลับ เป็นจังหวะพอดี ที่ผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายอภินันท์ หรือจ๊อบ สุวรรณเลื่อน อายุ 30 ปี พ่อค้าในตลาดดังกล่าวเดินทางมานั่งทานข้าวต้มและเบียร์ โดยผู้ตายได้แวะทักทายแล้วกลับมานั่งที่โต๊ะ ก่อนเพื่อนไปดึงมือเพื่อเดินทางไปสนุกกันต่อ จังหวะหันหลัง นายอภินันท์ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงไป5 นัด จนล้มลงกับพื้น ก่อนยิงซ้ำ รวมจำนวน 8 นัดจนเสียชีวิต แล้วเดินขึ้นไปคร่อมรถจักรยานยนต์อย่างใจเย็นแล้วขับหลบหนี

ขณะที่ในเบื้องต้นจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุว่าผู้เสียชีวิตได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันหรือไม่ แต่พยานระบุไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาท กันแต่อย่างไร โดยเชื่อว่ามูลเหตุของการก่อคดีฆ่าในครั้งนี้น่าจะมาจากความโกรธแค้นในเรื่องเก่า ที่ผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาท กับพ่อนายอภินันท์ หรือจ๊อบ ผู้ก่อเหตุ เมื่อ3 ปีก่อน แล้วได้มีการเคลียร์ปัญหาจนจบ ซึ่งอาจจะเป็นมูลเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ดีหลังเกิดเหตุ นายทรงวุฒิ หรือคิว ธรรมชาติ ลูกชายเจ้าของร้านข้าวต้ม เพื่อนผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ว่าอาวุธปืน ขนาด 9 มม.หาย ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่นายอภินันท์ หรือจ๊อบ นำมาใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันก่อนเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : พัทลุงนิวส์ออนไลน์