ฝนถล่ม! น้ำท่วมฉับพลันหลายจุดเทศบาลเมืองสะเดา สงขลา`ทหารลุยช่วยชาวบ้านขนของ

497
views

สงขลา 15 เม.ย. – ฝนถล่มอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจ.สงขลา โดยเฉพาะที่ อ.สะเดา เกิดน้ำท่วมฉับพลันในชุมชนบ้านแกหลัง ชาวบ้านซึ่งอยู่ในที่ลุ่มขนของไม่ทัน ทหารต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.65 เวลาประมาณ 16.00-17.00 น. เกิดเหตุฝนถล่มลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.สงขลา ทั้งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และ อ.สะเดา โดยฝนได้เทกระหน่ำลงมานานนับชั่วโมง จนเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในบางพื้นที่ เพราะน้ำระบายไม่ทัน โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านแกหลัง ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่นับร้อยหลังคาเรือน น้ำได้ท่วมขังบนถนน และบ้านของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ในที่ลุ่ม ซึ่งหลายหลังขนย้ายสิ่งของออกมาไม่ทัน

ทหารกำลังเทพสตรี โดยกองร้อย ร.5021 ภายใต้การนำของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้จัดกำลังพล ลงพื้นที่ลุยน้ำที่ท่วมสูงถึงขา เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของในบ้านของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็นเครื่องซักผ้า นำออกจากบ้านมาไว้ที่สูง และบ้านหลายหลังอยู่ในสภาพที่น้ำท่วมไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต้องย้ายไปนอนที่อื่นชั่วคราว

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุด ฝนหยุดตกแล้ว คาดว่าน้ำที่ท่วมขังจะลดระดับลงเรื่อยๆ และเข้าสู่ภาวะปกติภายในคืนนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ และเจ้าหน้าที่ยังคงเตรียมพร้อมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้ทันที.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ