ตำรวจ-กู้ภัยวุ่น!! หญิงสาว 35 ปี ป่วยจิตเวชเดินแก้ผ้าเต้นรำอยู่กลางถนนที่พัทลุง

1290
views

พัทลุง – ทำเอาทั้งตำรวจทั้งกู้ภัยวุ่น หญิงสาว 35 ปี แก้ผ้าวิ่งอยู่กลางถนน ตรวจสอบพบมีอาการป่วยทางจิต เจ้าหน้าที่ฝากเตือน ผู้ป่วยทางจิตญาติควรดูแลอย่างใกล้ชิด

วันที่ 13 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03:20 น เข้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบกรณีหลังมีพลเมืองดีแจ้งว่ามีหญิงสาว แก้ผ้าเดินเต้นรำอยู่บนถนนสายมโนราห์ ถนนสายบายพาส ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ หญิงสาวอายุประมาณ 35 ปีเปลือยกาย เต้นรำอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ และเพื่อนของหญิงสาวคนดังกล่าว พยายามเจรจาแต่ไม่สำเร็จจึงใช้วิธี นำผ้าผืนใหญ่ ชาร์จเข้าควบคุมตัว โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าควบคุม หญิงสาวคนดังกล่าวพยายามขัดขืน เจ้าหน้าที่พยายาม จับมัดตัว จนหญิงสาวหมดแรง ก่อนจะนำตัวส่ง รพ พัทลุง

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ทราบว่า หญิงสาวคนดังกล่าว เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มาอยู่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงระยะหนึ่งแล้วโดยทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งขณะทำงานเพื่อนร่วมงานสังเกตเห็น ถึงอาการผิดปกติคล้ายกับมีอาการป่วยทางจิต เมื่อสอบถามไปทางครอบครัว พบว่า เธอเป็นผู้ป่วยจิตเวช และกินยาของทาง รพ เพื่อรักษาอาการ โดยก่อนหน้าที่มีอาการเหม่อลอย พูดจาคนเดียว จนบางครั้งก็มีการพูดจาด่าทอ และอาระวาดเป็นช่วงๆ และพักหลังมานี้อาการค่อยข้างรุนแรงขึ้น ถึงขั้นมีการลงมือใช้ความรุนแรงกับ เพื่อนร่วมงานอีกด้วย จนกระทั่งวันนี้เกิดอาการคลุ้มคลั่งจนแก้ผ้า เดินเปลือยกาย

เบื้องต้น คาดว่า น่าจะขาดยาหรือกินยาผู้ป่วยจิตเวชไม่ครบตามที่หมอสั่งเป็นเวลานาน จึงทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งและคิดจิตนาการ และทำกระทำกิริยาที่ไม่เหมาะสมเช่นนั้นออกมา อย่างไรก็ดีทางจนท.และเพื่อนร่วมงานได้ประสานทางญาติๆ ของผู้ป่วยให้มารับตัวกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อนำกลับไปรักษาอาการต่อไป

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ฝากเตือน ผู้ป่วยทางจิต ญาติจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และควรให้มีการรับยาต่อเนื่อง ตามคำสั่งของแพทย์

เครดิตแหล่งข้อมูล : เมืองลุงโพสต์