ตร.ยะลา รวบโจ๋ 15 ริเป็นพ่อค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 10,000 เม็ด

938
views

จ.ยะลา – เบื่อแล้วเยาวชน…อยากไปซนในห้องขัง ตำรวจ สภ.เบตง จับเด็กจีนฮ่อ อายุ 15 ปี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10,000 เม็ด ฝังในสวนยางพารา อ้างทำครั้งแรก ขายในราคาเม็ดละ 100 บาท

วันนี้ (12 เมย.65) พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ขุนบรรเทิง รอง ผกก.สส.สภ.เบตง สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 57/3 ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีผู้ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มารวมตัวมั่วสุมกันเป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก. รับทราบ พร้อมสั่งการให้ ร.ต.อ.สมพร สว่างจิตร รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจค้น พบนายเฉิน นามสมมุติ อายุ 15 ปี นั่งอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นกระเป๋าสะพายข้างสีเทาที่สะพายอยู่พบยาบ้าจำนวน 13 เม็ด

สอบถามทราบว่ามีอาชีพรับจ้างมีบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ยะรม มาหาเพื่อนที่บ้านหลังนี้ และยังรับว่าตนมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งอยู่นสวนยางพารา ของญาติ ทางไปสวนดอกไม้ – อุโมงค์ปิยมิตร และยังมียาบ้าที่ตนกับเพื่อนรุ่นพี่ฝังไว้อีก ซึ่งบริเวณจุดนี้มีผู้ที่รู้ถึง 5 คน ตนก็ไม่แน่ใจว่ามีใครมาเอายาบ้าไปแล้วเหรอยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายเฉิน นำไปเอายาบ้าทั้ง 2 จุด ซึ่งจุดแรกเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าไปถึง 4 กิโลเมตร ก็พบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติดใสมีถ้วยยางคลอบไว้ แต่ยาบ้าโดนน้ำจึงทำให้ชื้น บางส่วนก็แตกเป็นเศษเสียว เป็นผง ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 10.9 กรัม

ส่วนจุดที่ 2 ซึ่งอยู่ภายในสวนยางพารา บ้านไต้ต๋ง ม.4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นเขาลงเขาภายในสวนยางของชาวบ้าน ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม. จึงถึงจุดที่ฝังยาบ้า พบยาบ้าจำนวน 8 ก้อน อยู่ในถังพลาสติก มีฝาปิดสีฟ้า ฝั่งดินไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูก็พบยาบ้าจำนวน 79 ถุง รวมยาบ้าประมาณ 15,800 เม็ด

จากการสอบสวน เบื้อต้นรับสารภาพพึ่งขายยาบ้าเป็นครั้งแรก โดยขายในราคาเม็ดละ 100 บาท และอ้างว่ายาบ้าที่ฝังไว้เป็นของกลุ่มเพื่อนรุ่นพี่ ที่เป็นจีนฮ่อเหมือนกัน ซึ่งขณะนี้ตนก็ไม่ทราบว่าเพื่อนรุ่นพี่อยู่ที่ใด แต่คาดว่าคงหนีกันไปหมดแล้ว หลังจากที่รู้ว่าตนโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหาจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูล – สวท.เบตง News