จังหวัดกระบี่ คว้าอันดับสุดยอด เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2565

1155
views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประกาศรางวัล Booking.com Traveller Review Awards 2022 พบว่า จังหวัดกระบี่ คว้าอันดับหนึ่งเมืองที่ให้การต้อนรับนักเดินทางที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2565 เพราะมีทั้งความงดงามของธรรมชาติ ไปจนถึงชายฝั่งทะเลที่สวยงามตระการตา และหมู่เกาะอันโดดเด่น ที่เป็นเหมือนสวรรค์แห่งการพักผ่อน

โดยบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเดินทางมาท่องเที่ยวกันมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดมา 2 ปี

ซึ่งล่าสุด จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยกิจกรรมเทศกาล อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายนนี้ ภายใต้แนวคิด กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสีสันความสวยงามแห่งทะเลกระบี่ ทั้งกลางวันและกลางคืน ประดับประดาไปด้วยไฟตกแต่ง เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการจากร้านค้าขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบ Safe & Fun Covid Free Setting

นอกจากนี้ จังหวัดกระบี่ ยังเตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดกระบี่ให้ดีขึ้นอีกด้วย

บทความต้นฉบับ

จังหวัดกระบี่ คว้าอันดับสุดยอด เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด