ตร.ชลบุรี แจ้ง 5 ข้อหาหนัก หนุ่มซิ่งเบนซ์แหกด่าน แล้วพุ่งข้ามเลนไปชนคนงานเสียชีวิต 3 คน สาหัส 1 คน

668
views

ตำรวจชลบุรี แจ้งดำเนินคดี 5 ข้อหาหนัก ชายคนขับรถยนต์ยี่ห้อหรูฝ่าด่านตำรวจ แล้วไปชนคนงานเดินสายไฟฟ้าเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ทั้งยังมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ก่อเหตุ ขณะขับฝ่าด่าน จนตำรวจต้องกระโดดหลบกันคนละทิศละทาง ขณะที่ผลตรวจยาเสพติดและแอลกอฮอล์ อยู่ระห่างรอผลจากรพ.

ผู้ก่อเหตุ คือ นายฤทธิรงค์ มีโชคสม อายุ 49 ปี ขณะขับฝ่าด่านตรวจของตำรวจ บริเวณจุดตรวจสกัดถนนสุขุมวิท บริเวณกิโลเมตรที่ 2 ขาออกอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คนขับรถก็คือ นายฤทธิรงค์ ก็ได้เปิดกระจกถามตำรวจว่า ตรวจอะไร มีหมายค้นหรือไม่ แต่ทางตำรวจก็พยายามบอกให้จอดรถชิดด้านซ้าย เพื่อจะขอตรวจค้นและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่นายฤทธิรงค์กลับเร่งเครื่องขับหลบหนี จนตำรวจบริเวณด่านต้องกระโดดหนีตาย กันไปคนละทิศละทาง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 21.00 น. ของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

แต่เหตุการณ์ไม่จบแค่ขับรถฝ่าด่าน เพราะหลังจากที่หลบหนี ตำรวจก็ได้ขับรถไล่ล่าเพื่อจะตามไปจับกุม แต่นายฤทธิรงค์ ก็ไม่ยอม กลับเร่งความเร็วตามในคลิปขับเร็วมาก เรียกได้ว่าแทบจะเหยียบมิดไมล์ ทั้งยังขับประมาทหวาดเสียว ปาดซ้ายปาดขวา ไปแทบจะตลอดทาง แล้วก็ยังไปเฉี่ยวชนรถที่สัญจรบนถนนหลายคัน

ก่อนที่จะไปเกิดเหตุสลด เมื่อรถของนายฤทธิรงค์ เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนคนงานที่ทำงานเดินสายไฟฟ้า บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3126 สายท่าอากาศยานอู่ตะเภา-ท่าเรือจุกเสม็ด กิโลเมตรที่ 6 จนทำให้ นายโซ แรงงานสัญชาติเมียนมา อายุ 19 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน คือ นายสุรชัย อิ่มน้อย อายุ 30 ปี นายปรีชา แซ่อื้อ อายุ 58 ปี และนายริน แรงงานชาวเมียนมา แต่ต่อมา นายปรีชา และนายริน เสียชีวิต รวมแล้วเหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน โดยขณะเกิดเหตุแฟนสาวของนายโซ อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ร้องไห้จนเป็นลม

ส่วนผู้ก่อเหตุก็คือ นายฤทธิรงค์ ก็สิ้นฤทธิ์ ไปไหนไม่รอด เพราะสภาพรถเสียหายพังยับเยิน และได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก ตำรวจจึงให้กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมทั้งได้ให้ทางโรงพยาบาลเจาะเลือดตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วยว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ รวมถึงตรวจสารเสพติดในร่างกายด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผล และได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อตำรวจนำภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ก่อเหตุมาตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่าผู้ก่อเหตุขับรถเข้ามาบริเวณจุดด่านตรวจ ถึง 2 รอบ รอกแรกไม่มีอะไร ตำรวจให้สัญญาณผ่านไปได้ตามปกติ แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุกลับเร่งเครื่องรถและไปจอดกลางถนน ทั้งยังลงจากรถมาตะโกนท้าทายเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่บริเวณด่านด้วย จากนั้นก็กลับขึ้นรถ ก่อนจะขับไปยูเทิร์นรถกลับมาที่ด่านรอบที่สอง แล้วก็ขับฝ่าด่านหลบหนี ไปจนกระทั่งเสียหลักชนคนงานเดินสายไฟจนเสียชีวิต

ล่าสุด ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีนายฤทธิรงค์ใน 5 ข้อหาหนัก ได้แก่ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พยายามทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและความปลอดภัยของผู้อื่น ขับรถโดยความประมาทเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และหากผลตรวจว่าเมาสุรา หรือมีสารเสพติดในร่างกายแล้วขับรถ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง

บทความต้นฉบับ