นทท.ไทย ฝืนคำสั่งธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย ถูกคลื่นซัดจมดึงลงทะเลดับ 1 เจ็บ 3 ราย

1583
views

จ.สุราษฎร์ธานี – ทะเลสมุยคลั่ง!! ทะเลสมุยคลื่นแรง นทท.ไทย ฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย เจอคลื่นซัดเจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิต สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต 1 รอด 3 โดย 1 ราย นอนไอซียูยังไม่รู้สึกตัว ด้านนายอำเภอเกาะสมุยฝากเตือนให้เชื่อฟังคำเตือน ป้องกันการสูญเสีย ขณะที่อีกราย เวลาไล่เลี่ยกัน แหม่มสาวชาวรัสเซียลงเล่นน้ำถูกคลื่นซัดจมน้ำ โชคดีช่วยทันได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (6 เม.ย.65) ศูนย์วิทยุ 191 สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ หลายราย บริเวณชายหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย จึงได้เเจ้งให้ ร.ต.อ.สุพจน์ ขาวขวัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ชายหาดสาธารณะหาดเฉวง หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด พบในทะเลมีคลื่นกำลังเเรงที่ซัดเข้าฝั่งเป็นระลอก และยังมีักท่องเที่ยว ทั่งไทยและต่างชาติ ยังคงลงเล่นน้ำ ขณะที่บนชายหาด เจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ชาวไทย จำนวน 4 ราย ทราบชื่อ น.ส.พร้อมพันธ์ พงษ์ผดุงเกียรติ อายุ 34 ปี น.ส.ประณิตา ไม่ทราบนามสกุล และ น.ส.เข็มพร ประสาทรัพย์

และพบร่างนายจักรพันธ์ บุญจรรยา อายุ 42 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร นอนหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ได้นำตัวไปรักษา พร้อมยื้อชีวิต แต่ไม่รอดเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยทางด้านญาติของผู้เสียชีวิตได้เปิดเผยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมากับครอบครัวทั้งหมด 7 คน และได้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ชายหาดเฉวง ซึ่งเมื่อช่วงสายของวันนี้ทุกคนในครอบครัวได้ชวนกัน ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง ตำบบ่อผุด

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวระดับน้ำทะเลหนุนสูง และมีคลื่นซัดเข้ามายังชายฝั่งมีกำลังค่อนข้างเอง ซึ่งบางคนก็ได้เล่นน้ำอยู่ริมชายหาด ไม่ออกห่างจากฝั่งเพื่อความปลอดภัย

แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตและญาติ คนอื่นๆร่วม 4 คน ได้จับกลุ่มเล่นน้ำทะเลแต่ก็ไม่ได้ออกห่างจากชายฝั่งมากนัก โดยในขณะคลื่นในทะเลมีกำลังค่อนช้างแรง ทำให้ทั้ง 4 คน ถูกคลื่นล้มลงแล้วก็ถูกซัดออกไปในทะเล ซึ่งทุกพยายามว่ายน้ำกลับเข้ามายังชายฝั่ง แต่ก็ว่ายเข้ามาไม่ได้ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ

โดยได้มีคนขับเรือเจ็ทสกีที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ขับเรือออกไปช่วยเหลือพาทั้ง 4 คน กลับเข้ามายังชายฝั่ง และนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิต มีการหมดสติตั้งแต่นำเข้ายังชายฝั่ง ซึ่งแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

ขณะที่บริเวณตลอดแนวชายหาดเฉวง ผู้ประกอบการโรงแรมได้นำธงสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนนักท่องเที่ยวห้ามไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ซึ่งในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง คลื่นลมในทะเลที่พัดเข้าหาฝั่งจะมีกำลังแรง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ที่จะลงเล่นน้ำได้

ทางผู้ประกอบการจึงได้นำธงแดงมาปักเตื่อนนักท่องเที่ยวไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ยิ่งระยะนี้คลื่นลมในทะเลยังมีกำลังค่อยข้างแรง จึงต้องเตื่อนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำให้ระมัดระวังในการเล่นน้ำในระยะนี้

ขณะที่ ในเวลาห่างกันไม่นาย เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ บริเวณที่เดียวกันได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ลงเล่นน้ำและจมน้ำ และมีพลเมืองดีช่วยได้ทัน ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ชายหาดเฉวง วันเดียวนักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนคำเตือนคลื่นลมแรงห้ามลงเล่นน้ำ ถูกคลื่นซัดจมทะเล 2 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เซ่นทะเลเกาะสมุย ในช่วงเดือนเมษายน 2565

บทความต้นฉบับ