ตำรวจกระบี่ แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครือข่ายยาเสพติด อาวุธปืน ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา

1378
views

จ.กระบี่ – วันนี้ (6 เม.ย. 65) พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครือข่ายยาเสพติด อาวุธปืน ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ณ.กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 ได้มีกลุ่มคนร้ายร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน บพ 4294 กระบี่ เหตุเกิดพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ และเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ได้มีกลุ่มคนร้ายร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บบ 6082 ตรัง เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เขาวิเศษ จว.ตรัง จากการสืบสวนทราบว่า รถยนต์ที่ถูกโจรกรรมได้ถูกนำมาจำหน่ายต่ออยู่ในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ จึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจนทราบว่า มีนายเอ็ม หรือนายอธิพงค์ หรือเอ็ม นะบุตร ทำหน้าที่รับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาแล้วนำไปขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.กระบี่ ต่อมาวันที่ 3 เม.ย. 65 ชุดสืบสวนจับกุมฯ ได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สภ.เขาวิเศษ จ.ตรัง ได้จำนวน 2 คัน ซึ่งมีนายเอ็มฯ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจยึด

จากการซักถามขยายผลนายเอ็มฯ ได้ให้ข้อมูลและนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาเพิ่มเติม ได้แก่ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บบ 6082 ตรัง แจ้งหายไว้ที่ สภ.เขาวิเศษ จ.ตรัง รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรตัน สีขาว (ติดแผ่นป้ายทะเบียน บพ 2113 กระบี่) แจ้งหายไว้ที่ สภ.เขาวิเศษ จ.ตรัง รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีขาว/ดำ (ติดแผ่นป้ายทะเบียน กค 7095 กระบี่) แจ้งหายไว้ที่ สภ.ทับปุด จ.พังงา รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีรอยขูดลบเลขเครื่อง/ตัวถัง) ชิ้นส่วนซากรถจักรยานยนต์ ที่เชื่อว่าถูกโจรกรรม จำนวนหนึ่ง

และเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย แหล่งซุกซ่อนรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม ยาเสพติดและอาวุธปืน ในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ได้จำนวน 4 ราย พร้อมของกลาง ได้แก่ อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ยาบ้ารวมจำนวน 30 เม็ด ต่อมาศาลจังหวัดตรังได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา นายอธิพงค์ หรือเอ็ม นะบุตร อายุ 32 ปี ที่อยู่ 4/1 หมูที่ 7 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จว.กระบี่ ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.99/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย. 65

ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” จับกุมตัวเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 นายสมเดช หรือคิงส์/ชิ๊ก สวัสดิ์ภิรมย์ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 22 ม.13 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ตามหมายจับศาล จ.ตรังที่ จ.98/65 ลง 5 เม.ย.65 โดยกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม ผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลข่าวและที่มา : สวท.กระบี่