หนองคาย | คนร้ายขับเก๋งกระหน่ำยิงเผาขนลูกชายผู้ใหญ่บ้าน 5 นัด วิ่งหนีตาย สุดท้ายไม่รอด

949
views

หนองคาย – ลูกชายผู้ใหญ่บ้านกองนาง ท่าบ่อ หนองคาย กลับบ้านมาเกณฑ์ทหาร ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาขายให้ลูกค้า ถูกคนร้ายขับเก๋งกระหน่ำยิงเผาขน 5 นัด วิ่งหนีตาย สุดท้ายเสียชีวิต พ่องงลูกชายไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร

เมื่อเวลาประมาณ 15.07 น. วันนี้( 3 เม.ย.)พ.ต.ต.พนมกร ปุญโสภณ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ศาลากลางบ้านกองนาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาไชย รองผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าบ่อ, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย

เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุเป็นศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ นายศัตวรรษ ปลัดพรม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ 10 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ถูกยิงเข้าที่ลำตัวด้านขวา,หัวไหล่, หน้าอกขวา,ใต้รักแร้ขวา รวม 5 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ แต่ยื้อชีวิตไม่ทันนายศัตวรรษเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มตะแคงอยู่ห่างกัน 5 เมตร คันหนึ่งเป็นของนายศัตวรรษผู้ตาย มีคราบเลือดเกาะติดอยู่กับรถ

ส่วนรถจักรยานยนต์อีกคันเป็นของลูกค้าที่มาซื้อปลากับนายศัตวรรษ โดยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 5 ปลอก กระจัดกระจายอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์และเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนคนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ล้อแม็กสีดำ มีสติ๊กเกอร์ตัวอักษร H อยู่ด้านหลัง

จากการสอบถามทราบว่า นายศัตวรรษ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาส่งปลาให้ลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นมีคนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไม่ทราบจำนวนผู้อยู่ในรถ แล้วมีชายหนึ่งคนลงจากรถเดินตรงไปยังนายศัตวรรษแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด แล้วรีบขึ้นรถที่สตาร์ทรออยู่ขับหลบหนีไป

จากการสอบถามนายสมพงษ์ ปลัดพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกองนาง ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ชลบุรี เพิ่งเดินทางกลับบ้านเมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 เพื่อมาเข้ารับการเกณฑ์ทหารในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ก่อนเกิดเหตุได้มีคนมาติดต่อขอซื้อปลาน้ำโขง โดยนัดแนะส่งปลาประมาณ 1 กิโลกรัมที่ศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง จากนั้นลูกชายก็ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาส่งให้ลูกค้าตามนัด

จนกระทั่งตนได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนให้ตนไปดูลูกชายถูกยิงที่ศาลากลางบ้าน โดยลูกชายเมื่อถูกยิงแล้วได้พยายามวิ่งหลบหนีไปทางห้องน้ำด้านหลังศาลากลางบ้าน แต่ได้ล้มฟุบลง ตนและชาวบ้านจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ซึ่งลูกชายของตนเป็นเด็กดี ไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งหรือบาดหมางกับใครเลย

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่ได้สั่งการให้เร่งหาตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และติดตามผู้ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสืบสวนหาข้อมูลก่อน.

บทความต้นฉบับ

สยอง!ลูกชายผู้ใหญ่บ้านถูกกระหน่ำยิง เจ้าตัววิ่งหนีตายสุดท้ายเสียชีวิต