คำทำนาย “กิริณีเทวี” นางสงกรานต์ 2565 ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา ทรงช้างเป็นพาหนะ

2617
views

ในทุกปีจะมีการเปิดคำทำนายจาก นางสงกรานต์ประจำปี และ คำทำนายดวงเมืองประจำปี ซึ่งเป็นการกล่าวถึงคำทำนายทาง ความเชื่อ ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน

วันเถลิงศก ตรงกับ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 49 นาที 48 วินาที
จันทรคติ ตรงกับ วันเสาร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีขาล

นางสงกรานต์ประจำปีนี้ มีชื่อว่า นางกิริณีเทวี หรือ นางกาฬกิณีเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอช้าง พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ

เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่าตกในเขาจักรวาล 160 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า

เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีธนู ชื่อ เตโช(ธาตุไฟ) น้ำน้อย อากาศยังร้อน

เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีนี้ นาคราชให้น้ำ 4 ตัว ทำนายว่า ฝนดีตลอดปี

เกณฑ์ธัญญาหาร ชื่อวิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วนบ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแลฯ

วันดีปีนี้

วันพุธ เป็นธงชัย

วันอังคาร เป็นอธิบดี

วันอังคาร เป็นอุบาทว์

วันพฤหัสบดี เป็นโลกาวินาศ

คำทำนาย

วันพฤหัสบดี เป็นวันมหาสงกรานต์ จะแพ้ข้าไท พระสงฆ์ราชาคณะจะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจกันแลฯ , วันศุกร์ เป็นวันเนา ข้าวจะแพง แร้งกาจะตายห่า สัตว์ในป่าจะเกิดอันตราย , วันเสาร์ เป็นวันเถลิงศก หมู่ทแกล้วทหารทั้งปวง จะประกอบไปด้วยความสุข และวิชาการต่าง ๆ แม้จะกระทำยุทธ์ด้วยข้าศึก ณ ทิศใด ๆ ก็จะมีชัยชนะทุกเมื่อแลฯ , นางสงกรานต์ ยืน จะเกิดความเดือดร้อนเจ็บไข้

ขอบคุณ : myhora.com – เจ้าของภาพ

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร