หนุ่มพม่า แบกยาบ้า-ยาไอซ์ข้ามน้ำรวกที่ตื้นเขินในหน้าแล้ง ซุกพงหญ้าฝั่งไทย เชียงราย

599
views

เชียงราย – ทหารกองกำลังผาเมือง จับคาหนังคาเขา..หนุ่มพม่าแบกยาบ้าข้ามน้ำรวกหน้าแล้งซุกพงหญ้าฝั่งไทย เผยแค่ครึ่งปี ตั้งแต่ตุลาฯ64 เป็นต้นมา ยึดยานรกได้กว่า 36 ล้านเม็ด แถมไอซ์ เฮโรอีน ฝิ่น อีกเพียบ

วันนี้ (31 มี.ค.65) ทหารร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้คุมตัวนายใหม่ ไม่มีนามสกุล ชายชาวเมียนมา อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากกำลังพลที่ออกลาดตระเวนบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.เชียงราย พบแบกถุงพลาสติกสีดำใบใหญ่เดินข้ามน้ำรวกที่ตื้นเขินในหน้าแล้งมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก เข้ามายังฝั่งไทย

ซึ่งเมื่อนายใหม่เดินข้ามน้ำมาถึงฝั่งไทยแล้ว ได้นำถุงที่แบกมาซุกซ่อนเอาไว้ภายในกอหญ้าห่างจากฝั่งน้ำรวกประมาณ 10 เมตร ก่อนทำทีจะเดินกลับไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ

สอบถามนายใหม่ ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี ชาวบ้านป่ากุ๊ก จ.ท่าขี้เหล็ก บอกว่ารับจ้างขนถุงพลาสติกดังกล่าวมายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงให้พาไปดูที่ถุงดังกล่าวปรากฎว่าภายในบรรจุยาบ้าเอาไว้จำนวน 1 ห่อ ภายในมียาบ้าจำนวนประมาณ 12,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 20.6 กรัม จึงได้จับกุมตัวนายใหม่เอาไว้ และนำตัวส่งพนักงาอนสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย

รายงานข่าวจากกองกำลังผาเมือง ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 จนถึงปลายเดือน มี.ค.2565 นี้ แม้ว่ายังอยู่ในห้วงที่ไทยและเมียนมาจะปิดพรมแดนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางยาเสพติดที่พยายามลักลอบนำเข้าทางชายแดนภาคเหนือเป็นจำนวนมากถึง 36.2 ล้านเม็ด เฮโรอีน 11 กิโลกรัม ยาไอซ์ 106 กิโลกรัม ฝิ่น 41 กิโลกรัม กัญชา 92 กรัม และเคตามีน 131 กิโลกรัม รวมทั้งจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้จำนวน 1,604 คน และผู้นำพาอีกจำนวน 80 คน

บทความต้นฉบับ

คาหนังคาเขา!จับหนุ่มพม่าแบกยาบ้าข้ามน้ำรวกซุกริมฝั่งไทย เผยครึ่งปีทหารยึดได้กว่า 36 ล้านเม็ด