วิวาห์ฝาแฝดชาย-หญิง วัย 5 ขวบ หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อมาแต่โบราณ

755
views

อ่างทอง – พ่อแม่จัดงานแต่งฝาแฝดชายหญิง วัย 5 ขวบ หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อมาแต่โบราณว่าทั้งคู่ชาติที่แล้วเป็นคู่กัน ท่ามกลางเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องของพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ส่วนพระที่มาเจริญพระพุทธมนต์ได้พูดแบบขำๆ ว่า เจ้าบ่าวติดเกมแน่ๆ

วันนี้ (27 มี.ค. ) ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 9 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านได้เดินทางมาร่วมงานแต่งงานของคู่แฝดชายหญิง ระหว่างน้องมาย เป็นพี่สาว วัย 5 ขวบ และ น้องมัท ที่เป็นน้องชาย วัย 5 ขวบ ซึ่งทั้ง 2 คน นั้นเป็นลูกฝาแฝดชายหญิง ของนายจิตกาล จิตรวังรอณ อายุ 35 ปี กับ น.ส.เนาวรัตน์ มะโรงสี วัย 36 ปี พ่อและแม่ ได้จัดพิธีงานแต่งให้ลูกฝาแฝดชายหญิงตามความเชื่อโบราณว่าทั้งคู่ชาติที่แล้วเป็นคู่กัน หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อ

โดยมี นายสำราญ จันทร์ขจร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวไผ่ มาเป็นประธานในพิธี และมีชาวบ้าน เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง พ่อแม่ ปู่ย่าตายายของหลานฝาแฝดทั้ง 2 คนมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

โดยช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ โดยได้นิมนต์พระ 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเช้าที่บ้าน และได้มีพิธีรดน้ำสังข์ พร้อมร่วมรับประทานอาหารที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ ท่ามกลางความน่ารักของทั้งคู่ โดยเฉพาะเจ้าสาวนั้นจะยิ้มอย่างมีความสุขตลอดเวลา ส่วนเจ้าบ่าวนั้นเล่นเกมในโทรศัพท์มือถืออย่างมีความสุข ส่วนพระที่มาเจริญพระพุทธมนต์ได้พูดแบบขำๆ ว่า เจ้าบ่าวติดเกมแน่ๆ

ซึ่งการจัดงานงานแต่งคู่แฝดชาย-หญิงนั้น โบราณบอกว่า ทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันเมื่อชาติที่แล้ว ตามมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ จะต้องให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกันเพื่อเป็นสิริมงคล จะได้อยู่คู่กันตลอดไป

บทความต้นฉบับ

แต่งฝาแฝดชายหญิง วัย 5 ขวบ หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อมาแต่โบราณ