แพทย์สุดยื้อ! ฟ้าผ่า 2 นักท่องเที่ยว ขณะเตรียมลงเล่นเจ็ทสกีในทะเลสาบสงขลา

1348
views

จ.พัทลุง – แพทย์สุดยื้อ! ฟ้าผ่า 2 นักท่องเที่ยว ขณะเตรียมลงเล่นเจ็ทสกีในทะเลสาบสงขลา บริเวณเกาะลอยหาดแสนสุขลำปำ พัทลุง

ตำรวจสภ.ลำปำ พร้อม ตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยกู้ภัยพัทลุง ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่า ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเกาะลอยบริเวณหาดแสนสุขลำปำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง พบนายอำไพ ดำเรือง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ถ.ชัยเจริญ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง บาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว นายบุญเจริญ จริงจิต อายุ 71 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดตรัง บาดเจ็บรู้สึกชาช่วงล่างตั้งแต่สะเอวลงไป ยังรู้สึกตัวดี เร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุง

นายชาติ ท่ายเซ่ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 272 ม.7 ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เล่าว่าก่อนเกิดเหตุพร้อมนายอำไพ ฯผู้บาดเจ็บสาหัส และนายไนท์ ลูกชาย ของนายอำไพฯนำเจ็ทสกีมาเล่นในทะเลสาบบริเวณเกาะลอยหาดแสนสุขลำปำ นำเจ็ทสกีลงน้ำเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว จำนวน 3 ลำ นายอำไพฯและลูกชายยืนเล่นอยู่ริมหาด มีต้นตาลและต้นสนประดิพัทธ์ เรียงราย นายบุญเจริญ จริงจิต พร้อมภรรยา นำรถกระบะมาจอดนั่งรับประทานอาหารในท้ายกระบะ ระหว่างไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าห้องน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เสียงฟ้าผ่าพร้อมกับเห็นแสงไฟลงมาดังสนั่น วิ่งไปดูพบว่านายอำไพ ฯล้มลงนอนไม่ได้สติลักษณะตัวดำไหม้ เข็มขัดขาดสะบั้น นายบุญเจริญฯตกลงมาจากท้ายกระบะจึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถกระบะ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

นายชาติฯยังเล่า ระหว่างนั้นท้องฟ้ามืดแต่ยังไม่มีฝน ดูบรรยากาศแล้วยังคงลงไปเล่นเจ็ทสกีได้ จู่ๆเกิดฟ้าผ่าโดยไม่ได้คาดคิด

นายสัญชัย ขวัญเสน เจ้าของร้านอาหารบนเกาะลอยเล่าว่า ทีมเจ็ทสกีมาเล่นเจ็ทสกีกันทุกวันอาทิตย์ วันนี้ยังไม่ลงเล่นเนื่องจากมีฝนตกนิดหน่อย ระหว่างรอใต้ต้นตาล ก็เกิดฟ้าผ่าลงมาถูกนายอำไพ ฯจนเสื้อและเข็มขัดขาด ลักษณะลำตัวดำไม้ ก่อนเกิดเหตุมีฟ้าแลบและผ่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

นอกจากนั้นพบมีหลุมลึกประมาณ 5 ซม.จำนวน 2 หลุม ห่างกันประมาณ 3 เมตร ต้นสนประดิพัทธ์ถูกฟ้าผ่าถลอกเป็นทางยาว และถูกหลังคารถกระบะมาสด้าของนายบุญเจริญฯฉีกขาด ได้รับความเสียหายอีกด้วย

ภาพ – เมืองลุงโพสต์ / ข่าว – แม่นกพัทลุง

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร