นครปฐม -โจรแสบย่องคืนไก่ชนค่าตัวสูงกลางดึก หลังนำไปทดสอบสังเวียนบาดเจ็บ 3 ตัว

573
views

นครปฐม – เจ้าของไก่ชนย่านสามพราน ยิ้มแก้มปริ หลังโจรแอบขับรถเก๋งนำไก่ชนที่ขโมยไปเมื่อวาน 8 ตัวใส่กล่องมาวางหลังป่ากระถินใกล้บ้าน 7 ตัว พบไก่ถูกนำไปทดสอบลงสังเวียน 3 ตัว บอบช้ำหนัก ด้านตำรวจยังคงหาเร่งจับคนร้ายถึงแม้จะนำไก่มาคืนแล้ว

จากรณี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.นายสุทธิชัย หาชา อายุ 53 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ชน ม.5 ต.ยายชา อ.สามพราน ในเขตพื้นที่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน ว่ามีคนร้ายมาขโมยไปไก่ชนหายไป 8 ตัว โดยมีตัวที่หน่วยก้านดีและชนเก่งที่ลูกค้าฝากเลี้ยงไว้ ซึ่งแต่ละตัวราคาหลักหมื่นขึ้น รวม ๆแล้วนับ แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวใจเสียหนักและพร้อมประกาศวางมือจากวงการไก่ชนหลัง ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 มี.ค.นายสุทธิชัย หาชา ผู้เสียหาย แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า มีคนนำไก่ชนมาคืนแล้วโดยได้นำไก่ชนบรรจุใส่กล่องกระดาษมาวางที่ป่ากระถินหลังบ้าน โดยมีกล่องลังกระดาษ ปิดกระปากกล่องจำนวน 8 ใบวางอยู่ เมื่อเปิดกล่องออก พบว่ามีไก่ชนจำนวน 7 ตัวอีก1ใบไม่มีไก่ คาดว่าอาจจะหลุดออกและเดินหายไปในป่ารกร้าง ซึ่งจากการตรวจสภาพไก่ชนพบว่ามีไก่ชน 3 ตัวได้รับบาดเจ็บสภาพยับเยิน ซึ่งนายสุทธิชัย บอกว่าถูกนำไปชนมาจนได้รับบาดเจ็บ และมีตัวเก่งที่กำลังฝึกไว้สำหรับเป็นพ่อพันธุ์รวมถึงลงสนามแข่งขันด้วย

นายสุทธิชัย เล่าว่า ก่อนที่จะมาพบมีเพื่อนข้างบ้านมาบอกกับตนว่าเจอกล่องลังกระดาษใส่ไก่ชนหลายลังวางอยู่ที่หลังบ้าน คาดว่าคนร้ายจะนำไก่มาคืน จึงรีบไปดู และถามว่าเห็นคนร้ายไหม ซึ่งเพื่อนข้างบ้านบอกว่ามีรถเก๋งไม่ทราบรุ่น ทะเบียน สีขาวเข้ามาในซอย มีผู้ชายหลายคนมาในรถ และมีผู้ชายวัยกลางลงรถมาถามว่าจอดรถได้ไหม และจอดรถตรงที่เจอไก่ และรีบขับออกไปอย่างรวดเร็วทางเพื่อนบ้านจึงวิ่งมาบอกตนเอง ซึ่งตนเองดีใจมากที่ได้ไก่ชนกลับมา คาดว่าคนร้ายคงดูข่าวและกลัวความผิดเกิดความกลัวจึงรีบนำไก่มาคืน แต่ก็ได้นำไก่ชนไปทดสอบในการชนกับไก่ตัวอื่นจนบอบช้ำหนัก ซึ่งต้องขอขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน ที่ติดตามกดดันจนคนร้ายได้นำไก่มาคืน

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน ได้ให้ชุดสืบสวน ออกหาเบาะแสคนร้าย และหารายละเอียดรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายต่อไปคาดว่าจะเป็นคนในวงการไก่ชนและรู้จักกับบ้านของผู้เสียหายเป็นอย่างดีว่ามีไก่ชนหลายตัวที่มีหน่วยก้านดีและมีราคาค่อนข้างสูง

บทความต้นฉบับ

โจรแสบย่องคืนไก่ชนค่าตัวสูงกลางดึก หลังนำไปทดสอบสังเวียนมาบาดเจ็บ 3 ตัว