“ไพร พัฒโน” อดีต ส.ส.สงขลาโบกมือลาประชาธิปัตย์ อีกราย

1460
views

“ไพร พัฒโน” อดีต ส.ส.สงขลา โบกมือลาประชาธิปัตย์อีกราย รับตัดสินใจอยู่นาน ครอบครัวอยู่กับประชาธิปัตย์มากว่า 53 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ “แจ้ง”อภิสิทธิ์” คนแรก แต่ไม่กล้า “บอก”ชวน”

นายไพร พัฒนโน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจทีม ดร.ไพร ว่า กราบเรียนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่าน… ผมได้ใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องนี้อยู่นานมากด้วยความรัก ความผูกพันที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์รวมตลอดถึงผู้ใหญ่ในพรรคหลายๆท่านที่ผมทั้งรัก ทั้งเคารพ และสุดแสนจะเกรงใจ….

ครอบครัวของผมอยู่กับประชาธิปัตย์มากว่า 53 ปี ตั้งแต่สมัยคุณพ่อคือนายไสว พัฒโน และผมเองก็เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในนามพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 2 สมัยคือปีพ.ศ.2539 ถึง พ.ศ.2546 จึงเป็นเรื่องยากและยิ่งใหญ่มากในชีวิตของผมต่อการตัดสินใจครั้งนี้….. พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ผมรัก และยังรักอยู่จนถึงตอนนี้แต่เส้นทางทางการเมืองบางครั้งมันไม่มีทางเลือกให้แก่เรามากนัก.

ผมได้โทรศัพท์แจ้งให้ท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์ทราบเป็นคนแรกในการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ไม่กล้าหาญเพียงพอที่จะโทรศัพท์ไปหาท่านหัวหน้าชวนที่ผมรักและเกรงใจแบบสุดๆแต่ในที่สุดผมก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเสียที. ผมเกิดมาในครอบครัวนักการเมือง และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

หลังจากจบจากคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อปี 2530 ผมก็ได้ตัดสินใจแล้วที่จะเป็นนักการเมือง ไม่คิดที่จะรับราชการไปเป็นผู้พิพากษา อัยการ อธิบดีหรือผู้ว่าราชการจังหวัดเหมือนเพื่อนๆหลายๆคนในรุ่นเดียวกัน แต่ผมเกิดมาเพื่อรับใช้ประชาชนในฐานะตัวแทนของประชาชนเท่านั้นครับและผมขอให้สัญญาต่อพี่น้องทุกท่านว่า ผมจะทำหน้าที่ตัวแทนของปวงชนชาวไทยให้ดีที่สุดครับ

บทความต้นฉบับ

“ไพร พัฒโน”อดีตส.ส.สงขลาโบกมือลาปชป.อีกราย