จับรถบรรทุก 6 ล้อดัดแปลง อัดชาวเมียนมา ลอบเข้าเมืองซุกใต้ผัก 53 คน

1036
views

จ.ตาก – ช่วงกลางดึก วานนี้ (13 มี.ค.65) บริเวณจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายเอเชีย12 ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และตำรวจ สภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อย ตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก

กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบรถยนต์ 6 ล้อ ที่บรรทุกกะหล่ำปลี สีขาว กำลังจะผ่านด่านไปยัง อ.เมืองตาก แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่า มีพิรุธ จึงตรวจสอบด้านท้ายรถยนต์อย่างละเอียด พบว่า มีคนหลบซ่อนอยู่ใต้แผ่นไม้ด้านบนที่มีกองผักต่างๆในลักษณะอำพรางไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่เลยสั่งให้คนขับรถยนต์เปิดกระบะท้ายรถบรรทุก และให้เอาผักกะหล่ำปลีลงจากรถยนต์ทั้งหมด ทำให้พบชาวเมียนมา จำนวน 53 คน แบ่งเป็นชาย 22 คน หญิง 23 คน โดยให้ลงจากรถทั้งหมด และควบคุมตัวนายณรัช เจริญสุข อายุ 31 ปี คนขับรถยนต์ และนางสาวละอองเบียร์ เตี้ยซิน อายุ 30 ปี ผู้ติดตาม ขณะที่ชาวเมียนมาทั้งหมดต้องจ่ายค่านายหน้า 27,000 – 30,000 บาทต่อคน

คนขับรถ กล่าวว่า ได้นำชาวเมียนมาทั้งหมดมาจากอำเภอแม่ระมาด ส่วนผักนั้นจะไปส่งที่ตลาดสีมุมเมือง กทม. ส่วนต่างด้าวนั้นยอมรับว่า มีคนให้ไปรับจริง ไม่ทราบว่าจะไปส่งที่ไหน และได้ค่าจ้างอย่างไร

ภาพ – เอกแม่สอด

บทความต้นฉบับ

รถบรรทุกผักดัดแปลง ยัดแรงงานชาวเมียนมาไว้ข้างใน 53 คน