โจรบุกงัดเซฟปั๊ม ยอมตายไม่ยอมโดนจับ ปอกสายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด

1645
views

บุรีรัมย์-คนร้ายบุกเดี่ยวเจาะตู้เซฟออฟฟิศ ภายในปั๊มน้ำมัน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จะปิดไฟแต่ดันกดปุ่มผิด ไปโดนสัญญาณกันขโมยดัง เด็กปั๊มรีบแจ้ง ตร. เข้าตรวจสอบ ตำรวจมาถึง ล้อมอยู่ครึ่งชั่วโมง ได้ยินเสียงโอ๊ย สุดท้ายจนมุมใช้สายไฟพันแขน-ขา เสียชีวิต เจ้าของปั๊มเผยก่อนหน้านี้มีปั๊มน้ำมันโดนงัดมาแล้ว 7 แห่ง ในลักษณะเดียวกัน

เวลา 01.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 65 ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาษ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท. ในตัว อ.นางรอง ว่ามีคนร้ายเข้าไปในออฟฟิศ คาดว่าจะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

จากนั้นตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์เข้าตรวจสอบ แต่ยังเข้าไปในออฟฟิศไม่ได้ เพราะเจ้าของปั๊มล็อกกุญแจเอาไว้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดข้างกำแพงนอกปั๊ม เสียบกุญแจคาไว้ คาดเป็นของคนร้ายจึงยึดไว้มาตรวจสอบ


นายกิตตินันท์ คงปราโมทย์ อายุ 24 ปี พนักงานปั๊ม เล่าว่า ได้ยินเสียงเตือนภัยของออฟฟิศดังขึ้น จึงเข้าไปส่องดูเห็นแสงไฟฉายส่องไปมาภายในออฟฟิศ จึงแจ้งตำรวจและแจ้งเจ้าของปั๊มทราบ เมื่อตำรวจมาถึงได้ทำการปิดล้อมทุกด้านของออฟฟิศเพื่อรอเจ้าของปั๊มเอากุญแจมาเปิด ประมาณ 30 นาทีหน่วยกู้ภัยได้ยินเสียงร้อง “โอ๊ย” อยู่ภายในออฟฟิศ จึงคิดว่าคนร้ายน่าจะพยายามหนีขึ้นไปบนฝ้าเพดานแล้วตกลงมา

ต่อมา นายสัมพันธ์ ไผ่นวล เจ้าของปั๊ม นำกุญแจมาเปิดออฟฟิศเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธ เมื่อเข้าไปด้านในพบตู้เซฟมีร่องรอยของการถูกงัด และในห้องของผู้จัดการพบศพ นายอาทิตย์ โสภาเปี้ย อายุ 39 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ลักษณะนอนหงายแน่นิ่ง สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า มีสายไฟฟ้าปอกออกแล้วเอาไปพันแขนกับขาไว้ โดยสายไฟเสียบต่อกับปลั๊กไฟ คาดว่าคนร้ายน่าจะต้องการช็อตตัวเองให้เสียชีวิตเพื่อหนีความผิด เจ้าหน้าที่รีบปลดสายไฟออก แล้วทำการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สำเร็จ นายอาทิตย์ได้เสียชีวิตไปแล้ว

จากการตรวจสอบพบมีกระเป๋าเครื่องมือครบชุด และพบเงินสดจำนวน 100,000 บาทอยู่ในกระเป๋า เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า นายอาทิตย์ได้เข้ามาในออฟฟิศแล้วใช้เครื่องมือเจียตู้เซฟหวังเอาทรัพย์สิน หลังจากนั้นคาดว่านายอาทิตย์น่าจะรู้ตัวว่ามีตำรวจมาล้อมออฟฟิศไว้ จึงหนีเข้าไปในห้องผู้จัดการ แล้วไม่มีการเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่คนร้ายฆ่าตัวตาย

ต่อมาตำรวจได้ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของคนร้าย พบมีเครื่องมืองัดแงะอีกส่วนหนึ่ง และพบเงินเหรียญจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นไม่พบว่าทรัพย์สินของปั๊มนี้สูญหายแต่อย่างใด ส่วนเงิน 100,000 บาท และเงินเหรียญ คาดว่าคนร้ายน่าจะไปงัดปั๊มอื่นมาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ นายสัมพันธ์ ไผ่นวล เจ้าของปั๊ม บอกว่า เคยได้รับการแจ้งเตือนมาให้ระวังคนร้ายงัดออฟฟิศ เพราะมีปั๊มน้ำมันแถวนี้โดนงัดมาแล้ว 7 ปั๊มในลักษณะเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันคือนายอาทิตย์ผู้นี้.

บทความต้นฉบับ

จุดจบโจรงัดปั๊ม โดนตำรวจล้อม ใช้ไฟช็อตตัวเองหนีความผิด