น้องชายหัวร้อน ยัวะพี่สาว ทะเลาะกันลั่น ก่อนระงับอารมณ์ไม่อยู่ ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงเสียชีวิตกลางตลาดเมืองสุพรรณ

1554
views

จ.สุพรรณบุรี – เกิดเหตุอุกอาจกลางตลาดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี น้องชายยิงพี่สาวตาย ก่อนเข้ามอบตัว พี่สาวอีกคนเผยน้องเป็นคนใจร้อน ชอบพกปืน เคยมีเรื่องและถูกชักปืนยิงมาแล้ว ครั้งนี้มาที่บ้านจะนำคนงานไปตรวจโควิด แล้วทะเลาะกับคนตายที่เป็นพี่สาวแท้ๆ โมโหชักปืนยิงตายคาที่ ระบุพี่น้องคู่นี้มีปัญหาทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่คิดจะลงมือฆ่ากันตายแบบนี้

เวลา 08.30 น. วันที่ 10 มี.ค. 65 ร.ต.อ.สายฝน หลักเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ถนนขุนราม ต.ท่าพี่เลี้ยง ในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี หน่วยกู้ภัยเณรแก้วสุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กก.สส.ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.สมพร ทองคำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/2 ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีอาชีพเปิดร้านค้าขายในตลาดสดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี สภาพศพนอนจมกองเลือดคว่ำหน้า ท่ามกลางญาติครอบครัว ญาติพี่น้องยืนร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นจากแฟนของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายโสภณ ทองคำ อายุ 35 ปี น้องชายแท้ๆ ของผู้ตายเอง โดยทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะคว้าปืนในรถมายิงพี่สาวตัวเองดับคาที่

ขณะที่ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เผยว่า ขณะนี้ นายโสภณ น้องชายของผู้เสียชีวิต ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี แล้ว โดยให้การว่า วันนี้จะมารับคนงานพม่า ที่ร้านขายของพี่สาวไปตรวจโควิด เนื่องจากแม่ของผู้ตายนั้นติดโควิดรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เลยจะมารับคนงานไปตรวจให้ ต่อมาพี่สาวได้เดินมาหาและต่อว่า ว่ามาทำไมเพราะไม่ถูกกันมาหลายปีแล้ว จนเกิดมีปากเสียงกันขี้น ทำให้ผู้ก่อเหตุโมโห ไปคว้าปืนในรถมายิงพี่สาว ก่อนเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ก่อเหตุ

ด้านนางอัญชลี ไอยราวงษ์ น้าสาวของผู้ตาย เล่าด้วยอาการตกใจว่า พอทราบข่าวเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะทำกันถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุเป็นคนใจร้อน อารมณ์ร้อน ชอบพกอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา ที่ผ่านมาก็เคยทะเลาะกับตนมาหลายปี เมื่อประมาณ 7 ปีก่อนก็เคยยิงตนด้วย เคยขึ้นโรงพักกันมาแล้ว และไม่ถูกกัน ไม่เคยเข้าบ้านมานานกว่า 7 ปีแล้ว จนวันนี้มาทราบข่าวว่าก่อเหตุยิงพี่สาว เสียใจมาก ไม่น่าทำกันได้เลย เป็นคนในครอบครัวเดียวกันแท้ๆ.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา นายโสพล น้องชายผู้ตาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หากสอบสวนพบว่า มีความผิดอื่นเพิ่มเติม ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

บทความต้นฉบับ

อุกอาจ น้องชายยิงพี่สาวตายกลางตลาดเมืองสุพรรณ เผยใจร้อน ชอบพกปืน