พัทลุง | สาวใหญ่ขี่จยย.ชนวัว ขณะที่เด็กเลี้ยงวัวจูงเดินออกกำลังกายริมถนน

2571
views

จ.พัทลุง – สาวใหญ่ใส่ชุดคล้ายแม่ค้า ขับรถจักรยานยนต์ ชนวัวขณะที่เด็กเลี้ยงวัวจูงเดินออกกำลังกายริมถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือด พี่เลี้ยงรีบพาหนีกลัวความผิด

ตำรวจ หน่วยบริการประชาชน ต.แพรกหาพร้อมกู้ชีพเทศบาล ต.แพรกหาตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาเอเชียฝั่งขาขึ้น ท้องที่ ม.1 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รถจักรยานยนต์ล้มมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เพศหญิง นุ่งกางเกงขาสั้น 5 ส่วนสีครีม สวมเสื้อยืดสีเทา ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำเงินทับอีกตัว สวมผ้ากันเปื้อนสีแดงลักษณะคล้ายแม่ค้า นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว

ชาวบ้านพยายามปลุกให้ตื่น ผู้บาดเจ็บมีอาการกระตุกขึ้นมาเป็นระยะ ตรวจสอบตามร่างกาย มีเลือดไหลออกจากหู จมูกและปาก บริเวณขาโดนล้อหลังของรถจักรยานยนต์ ล้มทับอยู่ หน่วยกู้ชีพเร่งนำส่ง รพ.ควนขนุน ช่วยเหลือเร่งด่วน

พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีดำแดง ป้ายทะเบียน 1 กฐ 4269 พัทลุง ล้มอยู่ สภาพกรอบหน้าปัดและเข็มไมล์หลุดกระเด็นไปตกอยู่ที่พงหญ้าริมทาง ตรวจสอบใต้เบาะรถพบซองพลาสติกภายในมีสมุดบัญชีธนาคาร ชื่อ นางเพ็ญภัคดิ์ แสงแก้ว เก็บไว้นำไปตรวจสอบเพิ่มเติมใช่เอกสารของผู้บาดเจ็บหรือไม่

จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่าเห็นคนเดินจูงวัวชนเดินออกกำลังกายบนถนนสายนี้เป็นประจำทุกวัน มีเสียงดังขึ้นคล้ายเสียงรถชน พบวัวชนตัวกระโดดดิ้นด้วยความเจ็บปวด มีเจ้าของยืนจับเชือกจูงอยู่ มีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่พร้อมกับคนขับที่นอนคว่ำหน้ามีเลือดไหล บอกกับเจ้าของวัวว่า “ให้ล่ามวัวไว้กับต้นไม้ก่อนเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และแจ้งเจ้าหน้าที่มา” เจ้าของวัวบอกว่า “พาวัวกลับไปไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาดูคนเจ็บ” จากนั้นก็รีบจูงวัวชนเดินกลับไป เจ้าของวัวหลังจากที่พาวัวกลับไปแล้วไม่ได้กลับมาที่เกิดเหตุอีกเลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเร่งตามหาเจ้าของและวัวชนตัวดังกล่าวต่อไป

จังหวัดพัทลุงร้องเรียน กรณีผู้เลี้ยงวัวชน นำวัวชนมาเดินออกกำลังกายบนถนนสายหลักและสายรอง พฤติกรรมการจูงวัวชน เดินบนถนน ส่วนเด็กเลี้ยงวัวเดินริมถนน ตำรวจเคยว่ากล่าวตักเตือนเด็กเลี้ยงวัวแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ภาพ – ข่าว/แม่นกพัทลุง