ตร.กระบี่ ช่วยทัน! พ่อค้าไก่เครียดจับลูกชาย 1 ขวบเป็นตัวประกัน-เตรียมส่งไปบำบัดยา

1319
views

จ.กระบี่ – ตำรวจเข้าระงับเหตุ พ่อค้าขายไก่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ อ้างเครียดปัญหาหนี้สิน มีพฤติกรรมคล้ายคุ้มคลั่ง แต่ในบ้านมีลูกชายวัย 1 ขวบอยู่ด้วย ชาวบ้านห่วงเด็กจะถูกทำร้าย แจ้งตำรวจมาช่วยทันใช้เวลาเกลี้ยกล่อม 30 นาที จนสงบสติอารมณ์ และเตรียมส่งไปบำบัดยา

วันนี้ (8 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเขาพนม พร้อมกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจเขาพนม ร่วมเข้าระงับเหตุชายมีอาการคล้ายคนเสพยา เอะอะโวยวาย ภายในบ้านพักบริเวณหมู่ 8 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ โดยในบ้านมีลูกชายวัย 1 ขวบ ของผู้ชายคนดังกล่าวอยู่ด้วย เกรงว่าจะทำร้ายลูก ทราบชื่อนายดลกอนี กอเด็ม พ่อค้าขายไก่สด กำลังอุ้มลูกชายอยู่ในตัวบ้าน ส่วนภรรยาอยู่นอกบ้าน โดยมีชาวบ้านมามุงดูกันอยู่หน้าบ้าน

ตำรวจพยายามพูดคุยให้เจ้าตัวยอมวางลูกลง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายดลกอนี จึงยอมปล่อยลูก ตำรวจรีบเข้าล็อกตัวไว้

สอบถามนายดลกอนี ซึ่งยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมายาเสพติด อ้างว่า เหตุที่อาละวาดครั้งนี้ เพราะเครียดเรื่องเงินรายได้จากการขายไก่สด เมื่อสอบถามภรรยา พบว่ารายได้ไม่พอกับค่าสั่งไก่สดมาชำแหละ ก่อนจะโมโหแล้วอาละวาด

ภายหลังตำรวจคุมตัวนายดลกอนี ไปสงบสติอารมณ์ ที่สถานีตำรวจเขาพนม และประสานให้โรงพยาบาลเขาพนม รับตัวไปบำบัดอาการติดยาเสพติด ซึ่งทางครอบครัว ยอมรับว่านายดลกอนีเสพยามานานแล้ว

บทความต้นฉบับ

ตร.ช่วยทัน! พ่อค้าไก่เครียดจับลูกชาย 1 ขวบเป็นตัวประกัน