สะพานไม้ในสถานที่ท่องเที่ยวดังใจกลางเมืองพัทลุงหัก ทำให้นักท่องเที่ยวเจ็บ4ราย

2010
views

พัทลุง – เกิดอุบัติเหตุ สะพานไม้สถานที่ท่องเที่ยว ใจกลางเมืองพัทลุงหัก ขณะ นักท่องเที่ยวรวมกลุ่มถ่ายภาพ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 4 ราย

วันที่ 7 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น 4 นักท่องเที่ยวจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยนางแดงน้อย สุจิโรจน อายุ 63 ปี นายเคียงศักดิ์ สุจิโรจน์ อายุ 81 ปี นายวีระ สุจิโรจน์ อายุ 69 ปี และนายไกรสร สุจิโรจน์ อายุ 67 ปี ทั้งหมด มีบาดแผลบริเวณศีรษะ หลังสะพานไม้สถานที่ท่องเที่ยวและ จุดเชคอินท์ ที่นี่ พัทลุง ริมถนนรถไฟ ใจกลางเมืองพัทลุง หักทำให้นักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปด้านล่าง

นายชัยยันต์ วัชระอมรศักดิ์ อายุ 43 ปี เล่าว่า ตนเดินทางมาจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พาครอบครัวและญาติ ซึ่งเดินทางมาจากภาคอีสานและเชียงใหม่ มาเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยมารถตู้ 1 คัน รถเก๋ง จำนวน 2 คัน รวม 12 คน ออกจากอำเภอหาดใหญ่ ตั้งแต่ตอนเช้า ไปเที่ยวมาหลายแห่ง และก่อนเดินทางกลับแวะเที่ยวจุดเช็คอินท์ ที่นี่พัทลุง เพื่อแวะชิมกาแฟ ร้านบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวเพื่อถ่ายภาพกับภูเขาอกทะลุ สัญลักษณ์ ของจังหวัดพัทลุง

และในช่วงที่พวกตนรวมกลุ่มเพื่อถ่ายภาพ สะพานไม้ที่ทอดเป็นทางเดินหักพังทำให้นักท่องเที่ยวจำนวน 6 คน พลัดตกลงไปด้านล่างที่ความสูงประมาณ 2 เมตรเศษ นักท่องเที่ยว 4 คน ถูกไม้สะพานตีศีรษะ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำราวบันได ทอดลงไปด้านล่างเพื่อให้นักท่องเที่ยวปีนขึ้นมาซึ่งทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเพียงรอยฟกซ้ำดำเขียว

นายชัยยันต์ ฯ ระบุด้วยว่า ในมุมมองของตนเอง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ในความดูแลของผู้ประกอบการ มุมมองของตนเองมองว่าจะทำเพื่อสวยอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ยอมรับว่าเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว ผู้รับผิดชอบก็ต้องดูว่าเกิดมาจากจุดไหน หากสังเกตดู พบว่าโครงสร้างที่ใช้ไม่แน่ใจว่า เป็นแบบจุดที่เกิดเหตุทั้งหมดหรือเปล่า หรือมีบางส่วนที่ดี และบางส่วนที่ผุพัง แต่ก็ต้องคำนึงว่า ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องมี

ในขณะที่พนักงานร้านกาแฟ จุดเช็คอินท์ ที่นี่พัทลุง บอกว่าจุดเกิดเหตุเป็นส่วนที่อยู่ในการดูแลของร้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนักท่องเที่ยว จำนวนหลายคน มารวมกลุ่มอยู่ในจุดเดียวกันและนั่งห้อยเท้าบนสะพานที่ทอดเป็นทางเดินชมวิว ข้างเดียวกัน ทำให้สะพานแบกรับนักหนักไม่ไหว พังลงมา จนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในส่วนของผู้บาดเจ็บ เจ้าของร้านก็ได้เดินทางไปดูแลที่ รพ พัทลุง
พร้อมยืนยันว่า ในส่วนของสะพานที่ทางร้านใช้ทอดเป็นทางเดินเพื่อชมทิวทัศน์ ทางร้านได้มีการตรวจตราและซ่อมแซมดูแลเอาใจใส่อยู่ตลอด ทั้งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านจะพยายามปรับปรุงดูแลให้ละเอียดกว่านี้

เครดิตแหล่งข้อมูล : เมืองลุงโพสต์