บุกรวบ “เจ๊เปิ้ล” เจ้าแม่เงินกู้ออนไลน์นครปฐม คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 35 ต่อปี ต้นไม่ลด

829
views

นครปฐม บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ รายใหญ่คิดดอกเบี้ยโหด เรียกเก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 35 ต่อปี เงินต้นไม่ลด ข่มขู่ยึดทรัพย์ลูกหนี้ ยึดเงินสด 2 ล้าน โฉนด-รถยนต์ลูกหนี้อีกเพียบ

วันนี้ (2 มี.ค.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 126/38 หมู่บ้านศิริวรรณ ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ของ น.ส.ประทานพร หรือ เปิ้ล อัยลา อายุ 33 ปี เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ใน จ.นครปฐม ซึ่งมีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมีการยึดรถ ยึดโฉนดของลูกหนี้

จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดบัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร คู่มือจดทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก นอกจากนี้ ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ น.ส.ประทานพร ยึดมาจากลูกหนี้โดยการข่มขู่บังคับลูกหนี้เซ็นโอนลอยให้เมื่อชำระดอกเบี้ยไม่ไหว อีกทั้งยังสามารถยึดเงินสด ซึ่งน่าเชื่อว่าได้มาจากการเก็บดอกเบี้ยกว่า 2 ล้านบาท

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนว่า น.ส.ประทานพร มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบและเรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีพฤติกรรมอำพรางเปิดเป็นวงแชร์ โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก, ไลน์ ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน ทำให้มีผู้มากู้ยืนเงินเป็นจำนวนมาก สำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยจะใช้วิธีการเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยมีการทำสัญญากู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อ 20 วัน โดยไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 365 ต่อปี ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” แก่ น.ส.ประทานพร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

ปอศ.รวบ “เจ๊เปิ้ล” เจ้าแม่เงินกู้ออนไลน์รายใหญ่นครปฐม