สุดสลด! คอสะพานทรุดตัวขณะครอบครัวครูนพดลขับผ่าน เสียชีวิต 6 สูญหาย 1 ราย

3686
views

นราธิวาส – เกิดอุบัติเหตุครอบครัวครูนพดล โรงเรียนนิคมพํฒนา 10 อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งนั่งรถมาด้วยกัน 7 คน ขณะขับรถผ่านคอสะพานเกิดยุบตัวลง ทำให้รถตกน้ำหงายท้องในคลองลึก 5 เมตร โดย จนท.กู้ร่างผู้เสียชีวิตได้แล้ว 6 ราย แต่อีก 1 รายยังสูญหาย

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีรถยนต์ตกสะพานทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส จึงได้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเบื้องต้น ปรากฏว่าพบรถ Toyota Vigo Prerunner กระบะ 4 ประตู ทะเบียน กข 9562 นราธิวาส เป็นครอบครัวครูนพดล รร.นิคมพัฒนา 10 หมู่ 1 ต.มาโมง อ.สุคิริน ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 7 คน

พอถึงสะพานโนนสมบูรณ์ขณะขับรถผ่านคอสะพานเกิดยุบตัวลงพอดี ทำให้รถตกลงไปในน้ำ ประตูรถไม่สามารถเปิดได้ สภาพรถหงายท้องจมอยู่ใต้คลองที่มีความลึกประมาณ 5 เมตร สะพานไม้ได้ทรุดลงไป พอน้ำลดสังเกตุเห็นรถยนต์ ขั้นต้นทราบว่ามีคนอยู่ในรถดังกล่าว จำนวน 7 ราย ดังนี้ 1.นายนพดล มะลิลา อายุ 46 ปี, 2.น.ส.ไอนี มะลิลา อายุ 27 ปี, 3.น.ส.ไอดา มะ อายุ 25, 4.นายซูฮารี เจ๊ะปอ อายุ 33 ปี, 5.ด.ญ.อาเฟียดาเมียร์ เจ๊ะปอ อายุ 2 ปี, 6.ด.ญ.อารียา เจ๊ะปอ อายุ 7 เดือน และ 7.นายมฮำมัดนอ ยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี

โดย นายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 จ.นราธิวาส เผยว่า ขณะนี้สามารถนำร่างผู้ที่ติดอยู่ในรถจำนวน 6 รายได้แล้ว อยู่ที่โรงพยาบาลสุคีริน จ.นราธิวาส และยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย ทุกภาคส่วนกำลังค้นหา ซึ่งทางเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ได้ให้ความช่วยเหลือเบื่องต้นแล้ว และเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตทั้งหมดต้องรอการค้นหาอย่างละเอียดอีดครั้ง ขณะนี้กำลังเร่งค้นหา

ล่าสุด พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.พล.ร.15 ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้ประสานรถเครนกู้ยกรถยนต์ที่จมใต้น้ำได้แล้ว ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะดำเนินการบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต จาก เหตุการณ์ รถตกสะพานทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส

บทความต้นฉบับ