บุรีรัมย์- ฝูงเป็ดไล่ทุ่งหลุดตาข่ายวิ่งเข้าหาแสงไฟบนถนน ถูกรถชนตายเกลื่อนกว่า 2 พันตัว

1802
views

บุรีรัมย์- ฝูงเป็ดไล่เลี้ยงทุ่งหลุดตาข่ายวิ่งเข้าหาแสงไฟบนถนน ถูกรถชนตายเกลื่อนกว่า 2 พันตัว สูญกว่า 2 แสน

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (26 ก.พ.2565) หน่วยกู้ภัยบ้านสองเมืองจุดอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนเป็ดตายเกลื่อนถนน และบาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านประโคนชัยวิลเลจ ถนนสายประโคนชัย-บุรีรัมย์ ห่างจากตัวอำเภอประโคนชัยประมาณ 2 กิโลเมตร พบซากเป็ดไล่ทุ่งนอนตายเกลื่อนถนนเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร ประมาณ 2,000 ตัว หลายตัวถูกชนจนเละ บางตัวบาดเจ็บแขนขาหักร้องระงมอยู่กลางถนน ทั้งนี้พบไข่แตกอยู่กลางถนนด้วย เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันเก็บซากเป็ดไล่ทุ่งที่ตาย และที่บาดเจ็บออกจากถนน เพื่อเคลียร์พื้นผิวจราจร โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถเก็บซากเป็ดออกจากถนนได้ทั้งหมด

โดยซากเป็ดที่ถูกรถชนตายจนเละทางผู้เลี้ยงจะนำไปฝังกลบทำลาย ส่วนที่ยังมีสภาพดีหรือบาดเจ็บก็อนุญาตให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงนำไปประกอบอาหารได้ ทั้งนี้กู้ภัยยังได้ช่วยกันไล่ต้อนเป็ดไล่ทุ่งที่เหลือออกจากถนนกลับลงทุ่งนาเพื่อให้คนเลี้ยงล้อมตาข่ายไว้ ไม่ให้ถูกรถชนซ้ำอีก

สอบถาม นายคล้าย กลดรัมย์ อายุ 49 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่รับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง เล่าว่า ตนกับชาวบ้านมารับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งรวม 4 คน โดยได้นำมาปล่อยเลี้ยงไว้ทุ่งนาใกล้จุดเกิดได้ 2 คืนแล้ว โดยล้อมตาข่ายไว้อย่างดี โดยช่วงเกิดเหตุตนนอนหลับไม่รู้ว่าฝูงเป็ดวิ่งออกไปบนถนนตอนไหน มารู้อีกทีก็ได้ยินเสียงเป็ดร้องระงมแล้ว พอออกมาดูก็เห็นเป็ดนอนตายเกลื่อนถนนแล้วโดยไม่รู้ว่ารถคันไหนเป็นคนชน

ทั้งนี้เป็ดไล่ทุ่งลอตนี้มีทั้งหมด 5,000 ตัว คาดว่าถูกรถชนตายประมาณ 2,000 ตัว คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท โดยปกติจะเก็บไข่จากเป็ดชุดนี้ได้วันละ 140 -170 แผง ส่วนสาเหตุที่ฝูงเป็ดไล่ทุ่งหลุดเดินออกมาบนถนน คาดว่าน่าจะเห็นแสงไฟบนถนน อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้นายจ้างทราบแล้ว อยู่ระหว่างรอนายจ้างเดินทางมาตรวจสอบ

บทความต้นฉบับ ภาพ – กู้ภัยบ้านสองเมือง

น่าสงสารมาก! ฝูงเป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งหลุดตาข่ายวิ่งเข้าหาแสงไฟบนถนน ถูกรถชนตายเกลื่อนกว่า 2 พันตัว