ฝนตกหนักต่อเนื่อง และลมกระโชกรุนแรง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในปัตตานี

428
views

ปัตตานี – อ่วม! จากภาวะฝนตกหนัก และลมกระโชกรุนแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บางพื้นที่เจอลมพัดบ้านพัง เกิดภาวะคลื่นซัดชายฝั่งเสียหายยาวหลายกิโลเมตร

จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดทั้งคืน ประกอบกับลมพัดกระโชกแรง ส่งผลให้บ้านของ นายอับดุลรอแม ดอเลาะ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงพังเสียหายทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด วันนี้ (25 ก.พ.) ที่บ้านตะโล๊ะมีญอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของภาครัฐ ส่วนในพื้นที่เขต อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเขตต้นน้ำของแม่น้ำสายบุรี ได้เกิดภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรแบบฉับพลันเป็นวงกว้าง สร้างผลกระทบให้ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งของแม่น้ำสายบุรี ยังเข้าท่วมในเขตพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา อีกด้วย


โดยอีกหลายพื้นที่ยังถูกพายุพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ล้มทับสายไฟ เสาไฟล้มระเนระนาด บางพื้นที่เกิดไฟฟ้าดับ โดยเฉพาะบริเวณถนนสาย 410 บ้านอัยเยอร์เวง-เบตง จากภาวะลมกระโชกรุนแรง ทำให้หลังคาบ้านเรือนถูกล้มพัดได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนที่ชายหาดบ้านตะโล๊ะกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ชายฝั่งได้รับความเสียหายยาวหลายกิโลเมตร ต้นสนล้มระเนระนาดตลอดแนวชายฝั่ง

บทความต้นฉบับ

ชายแดนใต้อ่วม! ฝนตกหนัก-ลมแรง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บางพื้นที่เจอลมพัดบ้านพัง