ตรัง-โจรขับเก๋งบุกเดี่ยวชิงแหวนทอง 2 สลึง ขับหลบหนี 14 กิโล สุดท้ายไม่รอดถูกจับทันควัน

964
views

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตำรวจ สภ.ห้วยยอด รับแจ้งคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองศาสตร์สุวรรณ สาขาเทศบาลตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินเข้ามาทำทีขอดูแหวนทอง จากนั้นคนร้ายได้นำแหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง มาลองใส่นิ้ว และบอกพนักงานขอดูวงอื่น ก่อนอาศัยจังหวะเผลอวิ่งหนีไปขึ้นรถเก๋งที่จอดหน้าร้านขับหลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที

หลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ขับหลบหนีมาทาง ถ.เพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าตัว อ.ห้วยยอด เป็นระยะทางประมาณ 14 กม. เมื่อผ่านหน้าโรงพักตำรวจจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุด ได้ขับหลบหนีมาจนถึงทางแยกไฟแดง อ.ห้วยยอด (บ้านหมอนุ) ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงไปเฉี่ยวชนรถยนต์ชาวบ้านที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ได้รับความเสียหายก่อนรถเสียหลักกระเด็นไปชนขาเต็นท์ที่ริมฟุตบาทข้างทางจอดแน่นิ่ง

ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้กระชับพื้นที่ก่อนจับกุมคนร้ายที่นั่งอยู่ในรถเก๋งสีเทา ชื่อต่อมานายมนต์ชัย หลูหล่ำ อายุ 45 ปี พร้อมยึดของกลาง เป็นแหวนทอง จำนวน 1 วง น้ำหนักประมาณ 2 สลึง ราคาประมาณ 15,000 บาท ที่สวมใส่อยู่ สอบสวนเบื้องต้นให้การว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและมาฝากขังที่ สภ.ห้วยยอด

ตรวจสอบประวัติ ผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุลักทรัพย์ ในสถานที่ราชการ ในพื้นที่ สภ.วังวิเศษ ขณะเดียวกันราคาทองวันนี้มีการขยับราคาขึ้น ภายหลังรัสเซียประกาศทำสงครามยูเครน ส่งผลราคา “ทองรูปพรรณ” ขายออกบาทละ 3 หมื่นกว่าบาทจึงอาจเป็นแรงจูงใจให้โจรชิงทองดังกล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”