กระบี่ – ดับซ่าหนุ่มอันธพาล บุกถึงบ้านใช้ท่อนเหล็กทุบรถกระบะ เจ้าของบ้านคว้าลูกซองยิงขาลาก

915
views

จ.กระบี่ – กลางดึกว่าที่ 22 ก.พ. 65 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วุฒิชัย แก้วทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เหนือคลอง รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 102 บ้านห้วยมัด หมู่ 2 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เหนือคลอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานหญ้าหน้าบ้าน พบ นายทรงศักดิ์ หรือทาง ทองเจริญ อายุ 37 ปี นอนนิ่งสภาพบริเวณน่องขาขวามีเลือดออกจากบาดแผลถูกกระสุนปืน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง ห่างไปไม่มาก พบท่อนเหล็กยาวประมาณ 1.5 เมตร ตกอยู่ 1 อัน ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุมีกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 9702 กระบี่ จอดอยู่ในสภาพกระจกฝั่งประตูคนขับและกระจกบริเวณแคปแตกเสียหายทั้ง 2 บาน ที่ท้ายรถกระบะพบอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ตั้งอยู่ 1 กระบอก ห่างไปบนถนนใกล้ลานหน้าบ้าน พบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกต 41 กระบี่ จอดติดเครื่องอยู่ ส่วนคนยิงทราบว่าเป็นเจ้าของบ้าน คือ นายวิทยา ทองสัมฤทธิ์ อายุ 32 ปี ไม่ได้หนีไปไหน นั่งรอมอบตัวกับตำรวจอยู่หน้าบ้าน พร้อมยอมรับว่าเป็นคนลงมือยิง นายทรงศักดิ์ จริง

นายวิทยา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมด้วยภรรยาคือ น.ส.นงลักษณ์ โยมญาติ อายุ 35 ปี และลูกชายวัย 5 เดือน อยู่ที่บ้านกัน 3 คน โดยภรรยากับลูกนอนกันอยู่ในบ้าน ส่วนตนออกมาปลูกต้นไม้อยู่ข้างบ้าน ระหว่างนั้นเห็น นายทรงศักดิ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงนายทรงศักดิ์ เรียกชื่อตน 2-3 ครั้ง ก่อนจะเข้าไปเอาเหล็กที่ถือติดตัวมา ทุบเข้าใส่รถของตนหลายครั้งจนเสียหาย พอทุบรถเสร็จก็ถือเหล็กจะเดินเข้ามาทำร้ายตนที่ด้านหลังบ้าน

จากนั้นตนจึงรีบวิ่งไปเอาปืนในบ้านออกมายิงใส่ไป 1 นัด ตั้งใจจะยิงเพื่อข่มขู่และป้องกันตัวเอง แต่กระสุนไปโดนเข้าที่ขานายทรงศักดิ์จนล้มลงไปนอนอยู่บนพื้นสนามหญ้า จากนั้นภรรยาของตนก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุดังกล่าว ส่วนมูลเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่คนเจ็บมีความขัดแย้งกับน้องชายของตน เพราะก่อนนี้ไม่นานก็เคยไปทุบรถของน้องชายตนมาแล้ว มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ด้วย ประกอบกับตัวคนเจ็บมีนิสัยก้าวร้าว ชอบระรานชาวบ้านไปทั่ว

เบื้องต้นตำรวจเชิญตัว นายวิทยา ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เหนือคลอง แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอให้คนเจ็บอาการดีขึ้น แล้วสอบปากคำคนเจ็บก่อน ซึ่งต้องแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากคนเจ็บก็บุกรุกเข้ามายามวิกาล แล้วเข้ามาทุบทำลายทรัพย์สินเสียหาย ส่วนฝ่ายเจ้าของบ้านก็ยิงปืนใส่ แม้จะเป็นการป้องกันตัวแต่ต้องแจ้งข้อกล่าวหาเช่นกัน ส่วนอาวุธปืนตรวจสอบแล้วพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง

บทความต้นฉบับ ภาพ – ข่าวไทยรัฐ

ยิงขาลาก ดับซ่าหนุ่มอันธพาลประจำหมู่บ้าน บุกบ้านใช้ท่อนเหล็กทุบรถกระบะพังเสียหาย