รถไฟนำเที่ยวชนสนั่นรถพ่วง ข้ามทางตัดหน้าที่แก่งคอย บาดเจ็บ 3 ที่สระบุรี

639
views

จ.สระบุรี – รถพ่วง 18 ล้อ ตัดหน้ารถไฟขบวนนำเที่ยว พาชมเขื่อนแม่น้ำป่าสักชลสิทธิ์ เที่ยวกลับกรุงเทพฯ ชนกันสนั่นตรงทางข้ามใกล้โรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 ผลคนขับรถพ่วงกับเมียบาดเจ็บ ส่วนรถไฟมีช่างเครื่องบาดเจ็บ 1 คน หัวรถจักรเสียหายหนัก

วันที่ 19 ก.พ. ตำรวจ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถไฟชนกับรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่หมู่ 2 บ้านหนองแหน ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย ใกล้โรงไฟฟ้าแก่งคอย 2

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนพิเศษ กรุงเทพ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จำนวน 13 โบกี้ รับผู้โดยสารเที่ยวชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ พุ่งชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 83-6290 ปทุมธานี ลูกพ่วงเลขทะเบียน 83-6291 ปทุมธานี พลิกคว่ำ ได้รับความเสียหาย ลากไปไกลร่วม 100 เมตร ส่งผลให้คนขับรถพ่วง และภรรยาที่นั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ โดยคนขับมีบาดแผลฉีกขาดที่ใต้คาง ส่วนน.ส.ยุภา พรหมจุ้ยพะเนา อายุ 25 ปี ภรรยา หัวแตก

ส่วนรถไฟ หัวเครื่องจักรได้รับความเสียหายด้านข้างยุบ กระจกหน้าแตก ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนชื่อ นายสมชาย ไปลเดชา อายุ 30 ปี เป็นช่างเครื่อง บาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าอกจากแรงกระแทก โดยผู้บาดเจ็บรวมทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งได้นำส่งไป รพ.แก่งคอย ส่วนผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว กว่า 300 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ลงมายืนอยู่ด้านล่าง เพื่อรอเปลี่ยนรถ

นายธนิต มาสีดา พขร.ขบวนที่เกิดเหตุ เผยรถบรรทุกข้ามจากฝั่งทางหน้าโรงงานไฟฟ้าจะออกถนนใหญ่ ตนเห็น จึงชะลอและลดความเร็ว เปิดสัญญาณเตือน แต่จังหวะนั้นเห็นว่ารถบรรทุกไม่หยุด จึงใส่ห้ามล้อฉุกเฉิน แต่ก็หยุดไม่อยู่แล้ว เพราะกระชั้นชิด สำหรับรถไฟคันนี้เป็นขบวนนำเที่ยว มีผู้โดยสารประมาณ 300 คน มาจากเขื่อนป่าสัก ปลายทางจะเข้ากรุงเทพฯ

บทความต้นฉบับ

รถไฟนำเที่ยวชนสนั่นรถพ่วง ข้ามทางตัดหน้าที่แก่งคอย บาดเจ็บ 3