รถไฟชนรถพ่วง แบ๊กโฮหล่นทับรถกระบะแบนทั้งคัน โชคดีไร้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

2951
views

สุราษฎร์ธานี – รถไฟสายใต้ เกิดเหตุรถไฟขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีฯ – บางบำหรุ ชนกับรถพ่วงบรรทุกรถแม๊คโคร ทำให้กีดขวางการเดินรถ

เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ศูนย์วิทยุ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับประสานจากศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเวียงสระ ว่า เกิดเหตุรถไฟชนรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านพรุกระแชง หมู่ 16 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟกับถนนในหมู่บ้านมีเครื่องกั้นและอาณัติสัญญาณไฟ พบหัวรถจักรรถไฟขบวนด่วน 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ชนด้านข้างส่วนพ่วงหลัง 12 ล้อของรถบรรทุก 10 ล้อทะเบียน 82-1015 สุราษฎร์ธานี อยู่ในสภาพชนจอดคารางรถไฟโดยรถแบ๊กโฮที่บรรทุกอยู่บนพ่วงหลังหล่นลงมาทับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แบบ 4 ประตูสีน้ำเงิน ทะเบียน กว 5356 สุราษฎร์ธานี ที่ตามหลังมาจนมีสภาพยุบเสียหายพังทั้งคันไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนหัวจักรรถไฟได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขบวนรถไฟด่วน 86 ออกจากต้นทางสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เวลา 15.20 น.มีความยาว 10 โบกี้ โดยมีนายกิตติพงศ์ มณีฉาย และนายอำนวย ธาตุทอง เป็นพนักงานขับรถ ผ่านสถานีพรุกระแชง อ.เวียงสระ ไปได้ประมาณ 10 นาทีได้เกิดเหตุชนกันดังกล่าว

ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุเนื่องจากที่เกิดเหตุยังมีไม้กั้นทางรถไฟลงปิดจุดตัดทางรถไฟและอาณัติสัญญาณไฟสีแดงยังติดค้างอยู่ ส่วนพนักงานขับรถไฟได้นำขบวนรถถอยหลังกลับมาจอดพักที่สถานีพรุกระแชง เพื่อรอการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกพ่วงออกจากที่เกิดเหตุ

บทความต้นฉบับ

รถไฟชนรถพ่วง แบ๊กโฮหล่นทับรถกระบะแบนทั้งคัน โชคดีไร้บาดเจ็บ-เสียชีวิต