นักโทษชายเครียด! กระโดดตึก ชั้น 5 รพ.พัทลุง เสียชีวิต ขณะเข้ารักษาตัว

1795
views

จ.พัทลุง – 18.20 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.วัลลภ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจาก รพ.พัทลุง มีผู้ป่วยกระโดดตึกได้รับบาดเจ็บก่อนเสียชีวิตขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน อัยการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

ในที่เกิดเหตุ ตรงพื้นถนนภายในตึกโรงพยาบาลพัทลุง เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ พยาบาลเร่งนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อรีบรักษาตัว แต่ได้เสียชีวิตต่อมา เนื่องจากตกลงมาจากที่สูง

โดยจากการสอบถามทรายว่าเสียชีวิต ได้เข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยภายในตึก8 ชั้น 5 รพ.พัทลุง ทราบชื่อนาย ผวน ท่าจีน อายุ 58 ปี เป็นชาวจังหวัดตรัง ผู้ป่วยได้เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง เมื่อ 2 อาทิตย์ ด้วยอาการป่วยเป็นโรคมะเร็ง ขณะได้รับโทษคดีข่มขืนผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อ 2 ปีก่อน และคดีลักทรัพย์ในหลายพื้นที่

ซึ่ง ใช้จังหวะที่ขออนุญาตผู้คุมเรือนจำที่เฝ้าเวรผู้ต้องหาที่ล่ามโซ่ไว้กับเตียง ว่าจะเข้าห้องน้ำ โดยทางผู้คุมได้ไขกุญแจและยืนเฝ้าห่างๆที่ระเบียง โดยเป็นจังหวะ ที่ผู้ป่วยรายอื่นเดินออกมาจากห้องน้ำแอบปีนระเบียงตึกก่อนกระโดดลงมาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ญาติผู้ป่วยรายหนึ่งที่รักษาตัวในตึกดังกล่าวเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมารักษาตัวหลายวันแล้ว แต่ไม่มีญาติมาเฝ้าหรือมาดูแล มีแต่ผู้คุมเรือนจำที่ดูแล และผู้ป่วยคนดังกล่าว สีหน้าก็ไม่ได้มีความกังวลหรือพูดอะไรกับญาติคนไข้รายอื่น เหมือนอาการปกติทั่วไป จนกระทั่งกระโดดดตึกเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : นสพ.ธันเดอร์นิวส์ พัทลุง