งามไส้ทำซะเอง! จับผู้ใหญ่บ้านยะลา ลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากเชียงราย จนมุมคาด่าน

1009
views

งามไส้ทำซะเอง! จับคาด่าน ผู้ใหญ่บ้าน ขนยาบ้า ซุกเก๋ง 2 ล้านเม็ด เผยเป็น ผญบ.อยู่ยะลา จนมุมคาด่านพะเยา

จ.พะเยา – 8 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา , พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 5 , เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจแม่กา สภ.แม่กา ร่วมทำการตรวจค้นและติดตามจับกุมขบวนการขนยาเสพติด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พบรถยนต์เก๋ง ทะเบียน กทม. , รถยนต์กระบะ ทะเบียนกาญจนบุรี ได้ขับฝ่าด่านจากการตรวจค้นหลบหนี เจ้าที่ตำรวจประจำด่านจึงได้ทำการสกัดจับกุมได้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหม้อแกงทอง ต.แม่กา อ.เมือง และไนำรถทั้ง 2 คันมาทำการตรวจค้น พบว่า ในรถยนต์เก๋งมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ 18 ถุง รวมประมาณ 2 ล้านเม็ด

จากการตรวจสอบภายในรถเก๋งพบคนขับ และบัตรตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าว พร้อมทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะ ทะเบียนกาญจนบุรี ไว้ พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 7 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนว่าได้ร่วมกันกระทำผิดร่วมกับผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้หรือไม่ พร้อมขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีขบวนการขนยาเสพติดมาจาก จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.พะเยา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตั้งด่านสกัดจับรถขนยาบ้า จนกระทั่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาและของกลางดังกล่าว พร้อมกับทำการขยายผลหาเครือข่ายต่อไป เบื้องต้นควบคุมตัวผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ไว้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ส่วนผู้ที่ร่วมขบวนการ จะได้ทำการสอบสวนหาว่าได้ร่วมกันกระทำผิดหรือไม่

บทความต้นฉบับ

งามไส้!จับ‘ผู้ใหญ่บ้าน’ยะลา ลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากเชียงรายจนมุมคาด่านพะเยา